5 biện pháp hữu ích giúp không khí nhà bạn luôn sạch sẽ và trong lành

26/07/2022 Likri's Choice

Mức độ ô nhiễm không khí đến mức báo động ở những thành phố lớn khiến nhiều gia đình ngột ngạt. Sẽ ra sao nếu bạn cứ sống trong bầu không khí nặng nề khó chịu và đầy rẫy nguy cơ bệnh tật đó? Hãy tự cứu lấy sức khỏe của bản thân bằng những mẹo lọc sạch không khí dễ dàng được hướng dẫn bởi Likri’s Choice bạn nhé!

Thứ nhất: Trang bị ngay máy lọc không khí cho nhà bạn

Nếu nhà bạn là nhà phố chật chội và không thể thông thoáng được. Hoặc nếu nhà bạn ở mặt tiền và luôn hít phải những luồng khói bụi kinh khủng mỗi ngày. Hãy sắm ngay một chiếc máy lọc không khí bạn nhé.

Đó được xem là giải pháp hàng đầu hiện nay giúp thanh lọc sạch bụi bẩn trong không khí. Thậm chí với những dòng máy lọc không khí hiện đại có rất nhiều màng lọc sẽ loại bỏ cả những bụi siêu mịn. Có một chiếc máy như thế trong nhà, bạn khỏi lo sự tấn công của những tác nhân siêu nhỏ với kích cỡ dưới 0,01 micromet như phấn hoa, vi khuẩn, chất gây dị ứng và bụi siêu mịn. Trả lại cho bạn bầu không khí tinh sạch và tiêu diệt đến 99,99% mọi tác nhân gây dị ứng, gây khó chịu và gây những căn bệnh hô hấp.

Hơn thế nữa, tất cả những mùi khó chịu từ mùi khói thuốc lá, mùi đồ ăn, mùi nước hoa, mùi ô nhiễm rác thải,… cũng đều được máy lọc không khí loại bỏ. Nhờ nó được trang bị một màng lọc than hoạt tính hút mùi siêu đỉnh.

Nếu chính bạn hoặc người thân gia đình có bệnh nền về hô hấp như bệnh hen suyễn hay bệnh viêm phổi, viêm đường hô hấp trên… Bạn sẽ cần trang bị ngay thiết bị máy lọc không khí trong nhà càng sớm càng tốt. Chiếc máy này sẽ lọc sạch không khí của bạn, làm cho nó trong lành, không còn gần như bất kỳ tác nhân gây bệnh nào. Sức khỏe của bạn cũng vi vậy được cải thiện đáng kể.

Thứ hai: Sử dụng máy lạnh có tính năng phát ion lọc không khí

Hầu hết các gia đình ở thành phố đều sử dụng máy lạnh để dễ chịu hơn trong mùa hè. Hiện nay, nhiều dòng điều hòa có tính năng phát ion thanh lọc không khí. Vậy thì bạn hãy chọn những sản phẩm có tính năng này để “mua 1 được 10”. Vừa giúp không khí mát mẻ dễ chịu lại loại sạch vi khuẩn, mùi hôi, nấm mốc, bụi và bụi siêu mịn… 

Nếu nhà bạn có điều kiện hơn nữa, có thể vừa trang bị máy điều hòa kết hợp với máy lọc không khí và máy tạo độ ẩm. Đảm bảo không khí trong nhà bạn sẽ là “đỉnh của chóp”, thanh sạch và an toàn thậm chí còn hơn không khí ở nông thôn.

Thứ ba: Trồng cây xanh trong nhà và trong vườn của bạn

Cây xanh được xem như lá phổi tự nhiên giúp lọc sạch không khí, tạo ra khí oxy cung cấp cho cuộc sống con người. Nếu quanh nhà bạn là một vườn cây hoặc ít nhất là một bãi cỏ, một hàng cây xanh cũng đủ để cảm nhận được sự khác biệt chất lượng không khí với ngoài đường.

Việc lựa chọn cây xanh và trồng chúng trong nhà có vai trò như một máy lọc không khí tự nhiên. Chúng có khả năng hấp thụ nhiều chất độc hại nguy hiểm như cacbonic, clo, ethen, ethylen, cacbon oxit, nito oxit,… Trong khi đó cây xanh lại giải phóng khí oxy, giúp việc hô hấp của chúng ta được dễ chịu hơn, ngăn chặn nhiều chứng bệnh hô hấp.

Việc trồng cây xanh trong nhà cũng giúp con người thư giãn, ngắm nhìn những chậu cây đẹp, chăm sóc cây giúp ta tĩnh tâm hơn mỗi ngày. Đó cũng được xem như một liệu pháp hữu ích chữa trị những chứng bệnh đau đầu, mất ngủ, tinh thần uể oải mệt nhọc.

Trồng cây trong nhà bạn nên chọn những loại cây xanh, hạn chế cây nở hoa để tránh tình trạng dị ứng phấn hoa. Một số ứng viên sáng giá như cây lưỡi hổ, cây nha đam, cây sen đá, cây trầu bà, cây lan ý, cây phất dụ, cây kim ngân, cây sống đời, cây dương xỉ Mỹ,…

Thứ tư: Dọn dẹp sạch sẽ không gian sống của bạn

Có câu “nhà sạch thì mát”, bạn hãy tích cực dọn dẹp nhà cửa của mình mỗi ngày. Nếu được bạn hãy dùng máy hút bụi để làm sạch bụi bặm và không khiến cho bụi bám vào rèm cửa hay các vật dụng khác. 

Máy hút bụi cũng sẽ hút sạch những hạt bụi siêu mịn trong không khí. Giúp nhà bạn được trong lành hơn.

Bạn cũng lưu ý nên hạn chế việc nấu nướng bằng than củi trong nhà rất dễ gây bụi than khó chịu và còn gây nóng nực. Bạn có thể dùng lò nướng để thay thế sẽ hữu ích hơn.

Thứ năm: Sử dụng vật liệu nội thất an toàn và thân thiện

Hầu hết những khí độc, chất độc trong nhà ở đều tỏa ra từ những thứ quen thuộc như: Đồ nhựa, ly chén nhựa dùng một lần, sơn tường, nhà bếp sẽ là nơi tỏa ra khí độc cực kỳ nhiều.

Không những vì mục tiêu bảo vệ sức khỏe, hạn chế sản sinh chất độc hại ra không gian của bạn. Bạn còn có thể góp phần bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng những nguyên vật liệu nội thất an toàn và thân thiện. 

Hãy thay thế đồ nhựa bằng những đồ dùng có thể tái sử dụng như đồ inox, đồ bằng gốm sứ, đồ gỗ, thủy tinh,… Giúp bầu không khí trong nhà bạn trong lành hơn.

Likri’s Choice là một trong những địa chỉ hàng đầu tại Việt Nam trong việc cung cấp những giải pháp thanh lọc không khí an toàn và tiện ích. Bạn muốn làm sạch không khí trong ô tô, bạn muốn ngôi nhà của mình thêm sạch sẽ - mát mẻ - loại sạch những tác nhân gây bệnh – đặc biệt là bụi siêu mịn. Hãy trang bị ngay những chiếc máy lọc không khí hiện đại.

Tham khảo ngay các sản phẩm máy lọc không khí tại Likri’s Choice theo các thông tin bên dưới bạn nhé:

• Số điện thoại: 0886950608 

• Email: likris@miglobalvn.com