Bí quyết ngăn ngừa và chữa ho hiệu quả tại nhà cho bé yêu

30/08/2022 Likri's Choice

Môi trường bên ngoài vốn dĩ luôn tồn tại nhiều yếu tố gây cảm cúm, cảm lạnh và nhiều căn bệnh về đường hô hấp. Trong khi hệ miễn dịch của trẻ còn non yếu, chưa thể bảo vệ bé khỏi những tác nhân đó. Mỗi khi thời tiết giao mùa, nhất là trong mùa thu đông, trẻ em rất dễ bị ho, viêm nhiễm đường hô hấp. Mẹ nên làm gì để giúp con tăng cường hệ miễn dịch và dễ chịu hơn một chút trong những cơn ho bệnh? Hãy để Likri’s Choice gợi ý cho mẹ những giải pháp hỗ trợ giảm ho hiệu quả và một loại thuốc trị ho cho bé an toàn, lành tính, dứt điểm cơn ho.

Mẹo nhỏ giảm nhanh cơn ho và chứng cảm lạnh ở trẻ nhỏ

Thời tiết thay đổi khiến trẻ dễ bị cảm lạnh, trong khi những trẻ ở độ tuổi đi mẫu giáo thường bị cảm cúm quanh năm. Biểu hiện thường gặp nhất của các căn bệnh này là viêm họng, ho khan, ho khò khè, ho có đờm, sốt, mệt mỏi,… Dưới đây là một vài mẹo nhỏ để mẹ chăm sóc trẻ đang bị ho, cảm lạnh tốt hơn, giúp con nhanh hồi phục sức khỏe.

1. Vệ sinh mũi họng cho bé bằng nước muối sinh lý

Với những mẹ có con nhỏ sẽ không xa lạ gì với “thần dược” chữa đờm, ho, ngứa rát mũi cho trẻ nhỏ. Đó chính là nước muối sinh lý Natri Clorid 0.9%. Khi bé bị cảm cúm có đờm, bị ho, khò khè, mũi của trẻ có dịch nhày rất khó chịu. Mẹ có thể nhỏ 3 – 4 giọt nước muối sinh lý vào mỗi bên mũi của con. Sau đó mẹ hãy dùng dụng cụ hút dịch mũi chuyên dụng để làm cho mũi của con được thông thoáng, dễ chịu, bé cũng sẽ đỡ ho hơn.

Với những bé lớn hơn 2 tuổi, mẹ nên hướng dẫn bé súc miệng và súc họng với nước muối sinh lý ấm để làm ấm họng, tống hết vi khuẩn ra ngoài, giúp giảm cơn ho.

2. Cho con uống nhiều nước hơn

Trẻ bị ho và hắt hơi sẽ mất nhiều nước hơn so với bình thường, vì vậy, mẹ nên cho bé uống nhiều nước, sữa ấm, nước cam, nước chanh hoặc các dạng cháo, súp,… Trẻ được bù đủ nước sẽ dễ chịu hơn, ấm áp hơn và nhanh khỏi ho bệnh.

3. Xông hơi trị cảm lạnh cho bé

Mẹ có thể nhỏ vài giọt tinh dầu tràm Huế hoặc tinh dầu khuynh diệp vào chậu nước tắm của bé. Hoặc mẹ cho bé xông mũi khoảng 10 phút với những loại tinh dầu này trong nước ấm. Bệnh cảm lạnh của trẻ sẽ nhanh khỏi hơn và trẻ cũng giảm những cơn ho hen khó chịu.

4. Cho bé uống mật ong

Mật ong là một chất kháng khuẩn tự nhiên, có khả năng tăng cường hệ miễn dịch và bồi bổ cơ thể. Nếu em bé của mẹ đã trên 1 tuổi, mẹ có thể yên tâm sử dụng mật ong trong các bài thuốc trị ho cho bé theo dân gian. Chẳng hạn như nấu nước gừng mật ong cho bé uống, làm món mật ong chưng lê cũng giảm ho rất hiệu quả.

Nếu em bé của mẹ đã lớn hơn 5 tuổi, mẹ có thể thử công thức mật ong trộn với ít bột quế giúp bé giảm ho.

5. Massage giảm đau cho bé còn nhỏ

Em bé dưới 1 tuổi thường không được sử dụng bất kỳ loại thuốc Tây nào mà không có chỉ dẫn của bác sĩ. Với trường hợp bé bị ho do cảm lạnh hoặc trẻ bị sốt mẹ nên đưa trẻ đi bác sĩ để được điều trị đúng cách.

Mẹ cũng có thể giúp con giảm đau và cảm thấy dễ chịu hơn đôi chút bằng cách massage vùng cổ, vùng ngực và vùng lưng cho trẻ. Mẹ nên dùng thêm chút dầu mù tạt trộn với tỏi để mát-xa tăng cường sức đề kháng cho con.

Ngoài ra:

Mẹ có thể giúp con yêu tăng cường sức đề kháng để chống chọi được với các nguyên nhân gây bệnh cảm ho thường gặp bằng nhiều cách khác nhau:

- Đầu tiên, hãy giữ gìn đôi tay của con được sạch sẽ, nếu bé lười rửa tay, mẹ hãy thử chai xịt khử khuẩn eWater có khả năng kháng khuẩn đến 99%, lại rất an toàn, không chứa xà phòng độc hại cho làn da của trẻ.

- Đảm bảo em bé của mẹ được sống trong môi trường sạch sẽ, thông thoáng, giữ ấm đầy đủ và phù hợp cho bé yêu.

- Xây dựng một chế độ dinh dưỡng phù hợp giúp con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và ngăn chặn được nhiều bệnh tật. Nếu bé của bạn biếng ăn, chậm lớn, hãy thử bổ sung một số vi khoáng chất đặc biệt như sắt, canxi, kẽm, DHA,… kích thích trẻ ăn uống ngon miệng hơn. Likri’s Choice giới thiệu với bố mẹ bộ 3 sản phẩm Kẹo vitamin Mivolis Đức - Kẹo gấu Zinc Bio Island Úc - Siro ho Prospan Đức – bảo vệ sức khỏe toàn diện cho bé yêu.

Mách mẹ thuốc trị ho cho bé siêu an toàn nhập khẩu từ Đức

Có quá nhiều lý do khiến bé yêu của bạn bị cơn ho hành hạ, ho do thời tiết, vi khuẩn, virus, các bệnh ho gà, viêm phế quản, viêm đường hô hấp,… Hãy nhanh chóng dập tắt những cơn ho này để bảo vệ sức khỏe của con yêu.

Thuốc trị ho cho bé Prospan đến từ nước Đức là một dòng sản phẩm được hàng ngàn bố mẹ khắp thế giới tin dùng. Sản phẩm có thành phần tự nhiên 100% với chiết xuất cao lá thường xuân. Dịch chiết EA575 có 17 chất được định tính với thành phần chính là tiền chất hederacoside C. Thuốc uống dạng siro cực kỳ dễ uống, khi vào trong cơ thể của trẻ sẽ được chuyển hoá thành hoạt chất alpha hederin. Cộng thêm các thành phần khác trong thuốc sẽ có tác dụng trị ho rõ rệt và hạn chế tối đa các tác dụng phụ.

Với thuốc trị ho thảo dược Prospan, bé sẽ nhanh chóng hợp tác để uống thuốc trị bệnh. Sản phẩm không hề gây mất đi cơ chế ho tống dị vật khỏi đường thở theo phản xạ tự nhiên của cơ thể mà chỉ tập trung tấn công những nguyên nhân gây bệnh.

Siro trị ho Prospan của Đức với 3 KHÔNG: Không chứa cồn, Không chứa đường, Không chất tạo màu. Sản phẩm tuyệt đối an toàn cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, thậm chí trẻ 0 ngày tuổi cũng có thể dùng được.

Hãy để bé yêu được bảo vệ toàn diện, điều trị nhanh chóng, hiệu quả, an toàn, dứt điểm những cơn ho và ngăn chặn cơn ho tái phát. Chỉ với thuốc trị ho cho bé từ thảo dược thuần khiết Prospan.

Lời kết

Bố mẹ có nhu cầu tìm hiểu hoặc đặt mua các loại thuốc trị ho cho bé, siro trị ho Prospan của Đức 100% chính hãng, kẹo bổ sung vitamin Mivolis của Đức hay kẹo gấu bổ sung kẽm Zinc Bio Island Úc. Hãy liên hệ ngay với Likri’s Choice – đơn vị nhập khẩu và phân phối uy tín tại Việt Nam, theo địa chỉ:

  • Số điện thoại: 0886950608

  • Email: likris@miglobalvn.com