Khi nào nên dùng thuốc nhuận tràng Laxaclear để điều trị táo bón?

29/11/2023 Likri's Choice

Táo bón là tình trạng diễn ra vô cùng phổ biến hiện nay có thể gặp ở bất cứ đối tượng hay độ tuổi nào. Trong xã hội bây giờ thì căn bệnh này lại càng phổ biến hơn khi xảy ra sự thiếu cân bằng trong chế độ sinh hoạt và thực đơn dinh dưỡng của mỗi người. Tình trạng này sẽ gây ra những vấn đề khó chịu ở người bệnh. Vậy cách điều trị táo bón đúng cách là gì? Khi nào nên dùng thuốc nhuận tràng Laxaclear để điều trị táo bón? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây.

Táo bón là gì?

Táo bón chính là tình trạng giảm số lần đi ngoài trong 1 tuần. Khi đi đại tiện có tình trạng đau, rát, khó khăn khi đi, đi không trọn vẹn, phân nhỏ và cứng,... Trong tất cả những triệu chứng thì dựa vào số lần đi ngoài là chính xác nhất, dưới 3 lần mỗi tuần là bạn đang mắc tình trạng táo bón.

Tuy nhiên, táo bón cũng có thể xảy ra khi đi nhiều lần trong 1 ngày, nhưng phân nhỏ hoặc cứng.

Nếu tình trạng táo bón kéo dài mà không có phương pháp chữa trị kịp thời sẽ gây ra bệnh trĩ hoặc những bệnh lý nguy hiểm liên quan tới đường tiêu hoá. Ở những người cao tuổi, những người có chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý hay ngồi quá lâu sẽ dễ mắc tình trạng táo bón hơn bình thường.

Nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón là gì?

Nguyên nhân ngoài hệ tiêu hoá

  • Nguyên nhân nội tiết: tình trạng táo bón diễn ra là do ảnh hưởng của những bệnh lý nội tiết như đái tháo đường, suy giáp trạng, cường giáp,...

  • Nguyên nhân thần kinh: những bệnh lý và tổn thương thần kinh gây ra tình trạng táo bón sau chấn thương tủy sống, tai biến mạch máu não, Parkinson,...

  • Chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý, quá nhiều hay quá ít chất xơ. Không uống đủ lượng nước cần thiết hay ăn những thực phẩm dễ gây ra táo bón như ổi, hồng xiêm chưa chín,...

  • Nguyên nhân toàn thân: táo bón xảy ra khi cơn sốt kéo dài hay nằm bất động lâu ngày.

  • Do rối loạn chất điện giải

  • Ảnh hưởng của một số loại thuốc như thuốc nhuận tràng, thuốc bao bọc niêm mạc dạ dày, thuốc sắt,...

  • Ngồi nhiều hay tiếp xúc với những chất độc hại. Thói quen ngại đi ngoài, nhịn đi ngoài cũng thay đổi thói quen và dẫn tới tình trạng táo bón.

Nguyên nhân do hệ tiêu hoá và ổ bụng

Táo bón xảy ra là do vấn đề liên quan tới  đường tiêu hoá hay những bệnh lý đại tràng: đại tràng to bẩm sinh, to đại trạng không rõ nguyên nhân, viêm đại tràng mãn tính, rối loạn trương lực đại tràng,....

Cách điều trị táo bón kéo dài như thế nào?

Thay đổi thói quen sinh hoạt và lối sống

Một trong những cách điều trị táo bón hiệu quả là thay đổi lối sống và thói quen sinh hoạt để đường tiêu hoá được hoạt động ổn định và nhịp nhàng  nhất.  Việc làm đơn giản này sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt:

  • Duy trì thói quen ăn uống lành mạnh: ăn đủ bữa, đủ chất, đúng giờ, khi ăn không làm việc khác. Ăn những thực phẩm tốt cho hệ tiêu hoá như rau, trái cây tươi như mâm xôi, kiwi, táo, chuối, nho, mơ, rau cải xoăn, cải bó xôi, Khoai lang, cà rốt,....

  • Ăn nhiều sữa chua: trong sữa chua có chứa vi khuẩn Probiotic giúp cho thức ăn được tiêu hoá 1 cách nhanh chóng và tăng cường hoạt động của hệ tiêu hoá.

  • Không ăn thực phẩm gây ra táo bón như bánh mì trắng, thực phẩm từ ngô,...

  • Uống đủ nước mỗi ngày, ít nhất là từ 1,5 lít -2 lít nước trở lên.

  • Tránh đồ uống lợi tiểu và chất kích thích như trà, cà phê, coca, chất cồn,...

  • Thường xuyên vận động cơ thể, luyện tập tích cực

  • Rèn luyện thói quen đi đại tiện đều đặn trên 3 lần mỗi tuần

Điều trị táo bón theo nguyên nhân

Tìm hiểu nguyên nhân gây ra tình trạng táo bón để đưa ra phương pháp điều trị táo bón sao cho phù hợp.

Khi sử dụng thuốc điều trị táo bón  cần có ý kiến của bác sĩ, không sử dụng bừa bãi hay tự ý sẽ không đem lại hiệu quả cao mà còn tốn thêm chi phí.

Khi nào nên dùng thuốc nhuận tràng Laxaclear để điều trị táo bón

Nếu bạn đang gặp những tình trạng như đi đại tiện khó khăn, phân rắn, khô, thiếu nước, đi ít hơn 3 lần trong 1 tuần. Thậm chí lúc đi phân di tản, căng thẳng, đau bụng dữ dội, chướng hơi, đi ngoài ra máu, có khi phải nhờ sự hỗ trợ bên ngoài,... Đây là dấu hiệu phổ biến của tình trạng táo bón thường gặp. Lúc này, bạn hãy sử dụng ngay sản phẩm hỗ trợ nhuận tràng LaxaClear để khắc phục kịp thời những tình trạng trên.

Sử dụng thuốc hỗ trợ nhuận tràng táo bón Kirkland Signature LaxaClear Osmotic Laxative 850g là loại thuốc chứa các chất không hấp thu. Hoạt động theo cơ chế giữ lại nước trong ruột, làm mềm phân và gây kích thích đi vệ sinh. 

Sản phẩm cực kỳ an toàn, có tác động mạnh mẽ tới hệ tiêu hoá, hỗ trợ nhuận tràng, làm giảm triệu chứng táo bón hiệu quả. Đồng thời, thúc đẩy nhu động ruột hoạt động đều đặn, sức khỏe hệ tiêu hoá được ổn định nhất.

Nên mua Thuốc điều trị táo bón tại nhà Laxaclear ở đâu?

Likri's Choice là đơn vị phân phối Thuốc điều trị táo bón tại nhà Laxaclear Mỹ tại TP.HCM uy tín nhất. Chúng tôi luôn mong muốn mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm an toàn, chất lượng, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Likri's Choice cam kết chỉ cung cấp các sản phẩm, Thuốc điều trị táo bón tại nhà Laxaclear Mỹ có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chính hãng để khách được trải nghiệm những sản phẩm tốt nhất!

Đặc biệt, mức giá mà Likri's Choice đem tới tay người dùng cũng cực kỳ ưu đãi. Đội ngũ nhân viên CSKH chu đáo và nhiệt tình, hỗ trợ giao hàng nhanh chóng trên toàn quốc.

Thông tin liên hệ đặt hàng số lượng lớn:

  • Số điện thoại: 0886950608

  • Email: likris@miglobalvn.com