Kẹo bổ sung vitamin cho bé - Giải pháp tuyệt vời khi bé lười uống thuốc

06/05/2022 Likri's Choice

Kẹo bổ sung vitamin cho bé được xem là “cứu tinh” dành cho những em bé sợ hãi uống thuốc. Những viên kẹo thơm ngon, hấp dẫn, ngập tràn màu sắc và đầy đủ vitamin đang được bố mẹ rất mực tin dùng. Và cũng như tất cả những loại thực phẩm chức năng khác, dùng kẹo vitamin cho bé cũng cần đúng cách. Mẹ đã biết cách sử dụng loại kẹo hữu ích này cho bé chưa? Likri's Choice mời bố mẹ cùng tìm hiểu về kẹo vitamin qua bài viết bên dưới!

Phải làm sao khi con khóc ré lên mỗi lần uống thuốc?

Làm thế nào để con nhận được đầy đủ dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất khi mà con quá kén ăn, biếng ăn, không tha thiết ăn uống? Con thấp còi, suy dinh dưỡng, sức đề kháng yếu ớt khiến những bệnh lặt vặt ghé thăm con thường xuyên.

Và vòng lẩn quẩn ép uống thuốc cứ hiện diện trong những năm tháng đầu đời của con yêu? Mỗi một lần ép con uống thuốc cả nhà lại như đi đánh trận. Hình ảnh đó có lẽ là nỗi ám ảnh của không chỉ con thơ mà còn là chính ông bà cha mẹ. Uống thuốc – Một nỗi sợ hữu hình của không chỉ bé thơ mà là của những người làm cha mẹ.

Thấu hiểu điều đó, các nhà sản xuất hàng đầu thế giới đã cho ra đời những sản phẩm Kẹo bổ sung vitamin cho bé.

Kẹo vitamin được bố mẹ phương Tây sử dụng như một dạng thực phẩm chức năng an toàn, hữu ích, đồng hành cùng những năm tháng đầu đời của bé yêu.

Kẹo bổ sung vitamin cho bé là gì?

Kẹo vitamin cho trẻ em là một loại vitamin dạng nhai, có thể là viên nén cứng, kẹo dẻo vitamin,... Các chuyên gia phân loại kẹo vitamin cũng là một dạng thực phẩm chức năng và nên được sử dụng đúng cách để mang lại hiệu quả tích cực nhất dành cho trẻ.

Loại kẹo này chứa nhiều vitamin thiết yếu dành cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Chúng cũng có hương vị thơm ngon, ngọt ngào, màu sắc và hình dạng cực kỳ bắt mắt. Đặc biệt, trong thành phần của kẹo vitamin còn có hương trái cây như cam, việt quất, dâu tây, đào, chanh, quả mâm xôi,… nên càng được các em bé yêu thích.

Kẹo vitamin cho trẻ em có những lợi ích gì?

Biếng ăn có thể được xem là nguồn cơn của tất cả những em bé bị còi cọc, suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Biếng ăn ở trẻ cũng khá đa dạng từ biếng ăn sinh lý theo từng giai đoạn phát triển, biếng ăn tâm lý do bị ép ăn dẫn đến sợ hãi hoặc cũng có thể do biếng ăn bệnh lý. Và cũng chính biếng ăn khiến cơ thể của bé bị thiếu dưỡng chất, đặc biệt là thiếu vitamin, khoáng chất. Những chất cần hàm lượng ít nhưng nếu thiếu thì rất khó để con yêu khỏe mạnh, cao lớn, thông minh như những bạn đồng trang lứa.

Cơ thể của bé cần một hàm lượng vừa đủ những loại vitamin quan trọng để phát triển toàn diện. Một trong số đó bao gồm:

  • Vitamin A: Tăng cường hệ miễn dịch và đặc biệt cần thiết cho một đôi mắt tinh anh.
  • Vitamin nhóm B: Vô cùng cần thiết để phát triển hệ thần kinh.
  • Vitamin C: Cần thiết để giúp phát triển cơ bắp, vết thương nhanh lành, tốt cho làn da.
  • Vitamin D: Cần để hấp thu canxi, giúp xương và răng chắc khỏe, chống lại các dấu hiệu nhiễm trùng.
  • Canxi: Vô cùng cần thiết để giúp bé yêu phát triển khung xương.
  • Sắt: Không thể thiếu để tạo ra tế bào hồng cầu (giúp bé không bị thiếu máu).

Trong khẩu phần ăn hàng ngày, nếu bé không thể ăn đầy đủ chất đạm, tinh bột, chất béo, rau xanh, trái cây và sữa. Bé sẽ có nguy cơ lớn bị thiếu hụt vitamin. Vì vậy, kẹo bổ sung vitamin cho bé được xem là giải pháp tuyệt vời để bổ sung vitamin tổng hợp cho trẻ.

Kẹo vitamin cũng có thể gây hại nếu dùng không đúng cách!

Việc bổ sung thừa thải vitamin có thể gây nên rất nhiều vấn đề nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ. Chẳng hạn như:

  • Kẹo vitamin chứa nhiều đường, chất bảo quản, chất tạo màu, hương liệu tổng hợp,… Việc để bé ăn quá nhiều loại kẹo này có thể dẫn đến buồn nôn, tiêu chảy, đầy hơi. Lâu dài cũng có thể ảnh hưởng đến thừa cân, béo phì, hội chứng tim mạch.
  • Ngăn cản sự phát triển bình thường của trẻ nhỏ
  • Suy giảm hệ miễn dịch
  • Tăng nguy cơ bị còi xương ở em bé
  • Bé dễ bị mắc các bệnh nhiễm trùng hơn
  • Ăn quá nhiều kẹo vitamin có thể khiến bé bị ngộ độc vitamin, đặc biệt là các nhóm vitamin A, D, E, K sẽ tích lũy trong cơ thể, gây nên những tác hại khôn lường về sau.

  • Vì vậy, với những bé biếng ăn, kén ăn, còi cọc, kẹo vitamin là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Đặc biệt những em bé không thể uống/không chịu uống vitamin lại càng nên cho bé ăn kẹo vitamin với liều lượng đúng chỉ định.

    Tuy nhiên, với những em bé đang có sự phát triển tốt về thể chất & trí tuệ. Những em bé có nguy cơ thừa cân, béo phì. Những em bé ăn uống đầy đủ dinh dưỡng từ thực phẩm thông thường. Bố mẹ không cần thiết phải cho con yêu bổ sung thêm kẹo vitamin.

    Với những em bé đang điều trị một chứng bệnh nào hoặc đang dùng thuốc. Bố mẹ nên trao đổi với bác sĩ về việc có nên cho con nhai kẹo vitamin hay không.

    Lời khuyên dành cho bố mẹ!

    Kẹo bổ sung vitamin cho bé là giải pháp tuyệt với khi bé lười uống thuốc. Bé sẽ nhận đủ lượng vitamin cần thiết để cơ thể phát triển tối ưu. Tuy nhiên, bố mẹ không nên lạm dụng để con ăn quá mức quy định của nhà sản xuất.

    Bên cạnh đó, bố mẹ cũng phải tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ, thành phần của sản phẩm. Ở Việt Nam, đa phần kẹo vitamin đều được xách tay từ nước ngoài về, khó chứng nhận nguồn gốc. Vì vậy, mẹ hãy lựa chọn địa chỉ uy tín để mua sắm loại kẹo dinh dưỡng này cho con yêu nhé!

    Nếu bé nhà bạn dưới 4 tuổi, chưa thực sự cần thiết cho bé ăn kẹo vitamin. Hãy tập cho bé thói quen ăn uống khoa học để bé được hấp thu tối đa vitamin từ thực phẩm lành mạnh.

    Likri's Choice với mong muốn mang đến những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ em Việt Nam. Chúng tôi liên tục nhập về những loại thực phẩm dinh dưỡng, vitamin tổng hợp, các loại sữa nội địa Nhật, Úc, Mỹ, Hàn,… Đồng hành cùng sự phát triển toàn diện của bé yêu.

    Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm Kẹo bổ sung vitamin cho bé tại Tp.HCM, bạn đừng ngại liên hệ với Likri’s Choice nhé:

     • Số điện thoại: 0886950608

    • Email: likris@miglobalvn.com

    Hoặc đến xem sản phẩm trực tiếp tại: 120/76 Thích Quảng Đức, p.5, Phú Nhuận, TPHCM (Quý khách vui lòng liên hệ trước khi đến)