MÁCH MẸ CÁC CÁCH VỆ SINH BÌNH SỮA CHO BÉ

11/11/2023 Likri's Choice

Như chúng ta đã biết, việc vệ sinh bình sữa và các dụng cụ khác trở nên vô cùng quan trọng vì trong 6 tháng đầu hệ miễn dịch của trẻ còn rất yếu. Các mẹ cần lưu ý vấn đề khử trùng bình sữa của bé trước khi cho con bú, kể cả đối với bình vừa mới mua về.

Những bộ phận nào của bình sữa trẻ em cần được vệ sinh

Bạn cần rửa sạch và tiệt trùng tất cả các bộ phận của bình sữa cả núm vú và nắp vặn. Lưu ý một số điều sau:

  • Tách tất cả các bộ phận của chai và kéo núm vú ra khỏi nắp vặn của nó.

  • Dùng nước nóng và nước rửa chén cùng với bàn chải để làm sạch tất cả các khu vực của bình, bao gồm cả đường kẻ nơi nắp vặn vào, đảm bảo rửa sạch các bộ phận của bình sữa.

  • Loại bỏ sữa còn đọng trong núm vú và lỗ núm vú bằng bàn chải bằng cách vắt nước xà phòng nóng qua lỗ núm vú. Sau đó làm tương tự với nước sạch để rửa sạch hoàn toàn núm vú.

  • Nên thay bàn chải mới sau khi lông bàn chải bị mòn, bàn chải cần đủ cứng để loại bỏ hết cặn sữa bám bên trong bình sữa.

cách đun sôi tiệt trùng bình sữa

Các cách vệ sinh bình sữa tiệt trùng vi khuẩn

1. Vệ sinh đối với bình sữa mới mua

Khi sử dụng bình sữa cho trẻ sơ sinh lần đầu tiên, các mẹ cần phải vệ sinh bình sữa bằng cọ và nước xà phòng, vì là mới mua về nên các mẹ nhớ phải cọ rửa cho thật kỹ. Tiếp theo, bỏ bình sữa ngập trong nước đang đun sôi trong khoảng từ 5-10 phút. Lưu ý không nên để bình sữa chạm vào thân nồi vì thân nồi rất nóng có thể gây nóng chảy, biến dạng bình. Sau đó vớt bình ra và phơi dưới nắng thật sạch sẽ cho tới khi khô hẳn.

2. Vệ sinh đối với bình sữa bé đã bú nhiều lần

Sau mỗi lần cho trẻ bú, mẹ cần thật thận trọng trong khâu vệ sinh. Sau khi hoàn tất cọ rửa sạch sẽ thân bình và núm vú bằng nước lạnh thì các mẹ sẽ tiến hành khử trùng theo các cách:

  • Sử dụng hoá chất tiệt trùng trong nước nguội có chứa clo: cách này sẽ tốn mất 30 phút và để lại mùi khiến bé cảm thấy khó chịu, nôn oẹ khi đưa bình vào miệng.

  • Đun sôi: làm cho chất liệu bình bị giảm chất lượng đồng thời phóng độc tố nhựa có trong bình lẫn vào sữa.

  • Tiệt trùng bằng lò vi sóng: Phương pháp này nhanh gọn, nhiệt độ ổn định nhưng với những bình thuỷ tinh thì không thể áp dụng.

  • Sử dụng nước rửa chén hoặc xà phòng: Nguy cơ gây tồn dư hóa chất trên bề mặt gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Những cách trên đều giúp cho mẹ khử trùng được bình sữa thế nhưng vẫn luôn tồn đọng các bất cập không thể tránh khỏi.

Gần đây, Likri’s Choice thấy các bà mẹ đánh giá rất cao sản phẩm nước rửa bình sữa eWater. Sản phẩm được JWS Int Việt Nam sản xuất với công nghệ điện phân mới nhất từ Nhật Bản. Nước điện giải ion có khả năng diệt khuẩn lên tới 99,99%. Đồng thời, khử mùi và làm sạch bình sữa, cũng như đồ dùng của mẹ và bé. 

Sản phẩm có công dụng khử khuẩn màng sữa bám, nấm trong bình sữa, núm vú hiệu quả. Bên cạnh đó, còn ngăn ngừa vi khuẩn, nấm xâm nhập vào bình sữa và đồ dùng của bé để gây hại.

Nước rửa bình sữa eWater hoàn toàn an toàn với sức khoẻ của mẹ và bé. Điều này đã được các trung tâm như viện Pasteur – Bộ Y tế, TUV – Tổ chức kiểm nghiệm Quốc tế của CHLB Đức, Quatest 3 – Bộ KHCN kiểm nghiệm.

>> Hiện sản phẩm Nước rửa bình sữa eWater 1L đang được ưu đãi SIÊU SALE 11.11 - Click MUA NGAY tại đây.

Hướng dẫn sử dụng nước rửa bình sữa eWater

Để có thể sử dụng  nước rửa bình sữa eWater bạn hãy thực hiện theo 2 cách sau:

Cách 1: Pha 1 lít nước với 50ml  nước rửa bình sữa eWater. Để ngâm các vật dụng cần tiệt trùng như bình sữa, núm vú,... trong 1 tới 2 phút và dùng khăn sạch lau khô.

Cách 2: Lấy  nước rửa bình sữa eWater xịt trực tiếp lên đồ dùng cần tiệt trùng như bình sữa, đồ của mẹ,... Tiến hành cọ rửa rồi rửa lại bằng nước sạch.

Bảo quản: Bảo quản sản phẩm ở nơi khô ráo và thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào.

Liên hệ với Likri’s Choice theo thông tin bên dưới:

  • Số điện thoại: 0886950608
  • Email: likris@miglobalvn.com