Mách mẹ loại thuốc trị ho tốt và an toàn cho bé

13/05/2022 Thuy Tran

Các loại thuốc trị ho cho bé được bày bán đa dạng tại các tiệm thuốc Tây. Khiến bố mẹ băn khoăn không biết cho bé sử dụng loại thuốc ho nào tốt và an toàn. Những băn khoăn của bố mẹ sẽ được Likri’s Choice giải đáp ngay trong bài viết sau đây!

Giải mã cơn ho của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Cũng như người lớn, phản ứng ho ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ là phản xạ tự nhiên của cơ thể. Ho giúp tống hết những dị vật, tác nhân lạ gây bệnh trong đường thở của bé, ví dụ như phấn hoa, khói thuốc lá, bụi, nấm, vi khuẩn, siêu vi,… 

Vì vậy, trên thực tế khi bé mới chớm ho hoặc có sổ mũi và nghẹt mũi, bố mẹ chưa nên vội cho con dùng các loại thuốc trị ho. Hãy để phản xạ tự nhiên của cơ thể bé đẩy hết tác nhân gây bệnh ra khỏi đường hô hấp.

Đặc biệt, bố mẹ không được tự ý cho trẻ dưới 6 tuổi dùng các loại thuốc trị ho của người lớn. Nguyên nhân là thuốc trị ho hoặc thuốc giảm ho có những thành phần như thuốc kháng sinh histamine (Benadryl), thuốc ức chế cơn ho Dextromethorphan hoặc thuốc giảm ho có chứa chất gây mê. Đó là những thành phần tuyệt đối không được phép dùng cho trẻ nhỏ.

Thường thì khi bé bị ho, nếu có kèm theo sổ mũi, nghẹt mũi, có đờm, sốt,… tốt nhất mẹ nên cho bé đi bác sĩ để có chỉ định phù hợp.

Mẹ nên chọn thuốc trị ho cho bé loại nào tốt nhất?

Trên thị trường có không ít sản phẩm thuốc trị ho cho bé khiến mẹ băn khoăn không biết cho con dùng loại nào mới tốt. Với trẻ nhỏ, siro trị ho là sản phẩm thông dụng hơn cả. Tuy nhiên, không có loại siro trị ho nào được coi là tốt nhất mà nó chỉ là phù hợp nhất với mỗi em bé.

Mẹ có thể cho bé thử một vài dòng thuốc trị ho cho bé để tìm được một sản phẩm ưng ý nhất với bé yêu. Ngoài ra, mẹ có thể cân nhắc đến những tiêu chí quan trọng dưới đây để mua siro trị ho cho bé an toàn, lành tính, không có tác dụng phụ.

1. Tính an toàn và hiệu quả của siro trị ho cho bé

Với bất kỳ dòng siro nào để trị ho cho em bé cũng tuân thủ chặt chẽ tính an toàn và hiệu quả. Hiện nay có thể tạm chia siro trị ho cho bé thành 2 nhóm: 

  • Siro có thành phần chính 100% thảo dược tự nhiên. Loại này được FDA Hoa Kỳ đánh giá cao về độ an toàn, hầu như không có tác dụng phụ và có thể dùng cho trẻ sơ sinh.

  • Siro trị ho có nguồn gốc hóa dược thường chứa những chất giảm ho codein và dextromethorphan. Nhóm thuốc này cấm dùng cho trẻ nhỏ dưới 6 tuổi ở Mỹ.

Khi mua thuốc trị ho cho bé bố mẹ cần đọc kỹ thành phần, chỉ nên chọn những dòng siro trị ho nguồn gốc thảo dược. Đặc biệt chú ý sản phẩm càng có ít tác dụng phụ càng tốt đối với sức khỏe của bé yêu.

2. Rõ ràng nguồn gốc xuất xứ, nơi bán uy tín

Các sản phẩm dạng thực phẩm chức năng trị ho cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chủ yếu là hàng xách tay. Khó có thể biết được địa chỉ nào cung cấp nguồn hàng chính hãng, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc, xuất xứ. Do đó, bố mẹ hãy đến những địa chỉ uy tín để mua sắm, tránh “tiền mất tật mang”. Tốt nhất nên mua những dòng thuốc trị ho cho bé đã được Bộ Y tế kiểm duyệt và được bán ở những tiệm thuốc Tây lớn.

3. Siro trị ho cho bé cần phải thơm ngon dễ uống

Siro ho có đắt đến đâu, an toàn đến cỡ nào mà con không chịu uống thì làm sao hết bệnh được. Vì vậy, một tiêu chí quan trọng giúp mẹ chọn mua siro ho cho bé là có dễ uống không, có thơm ngon không. Đồng thời, lọ siro cũng nên có quy cách đóng gói thông minh, dễ dàng sử dụng, dễ dàng định lượng khi cho bé uống. 

Mách mẹ loại thuốc trị ho tốt và an toàn cho bé

Mẹ đang tìm một dòng thuốc trị ho tốt và an toàn cho con yêu? Likri’s Choice mách mẹ siro trị ho Prospan 100% hàng Đức. Sản phẩm chất lượng của hãng Hustensaft cực kỳ nổi tiếng, đạt được những tiêu chuẩn chất lượng hàng đầu châu Âu, FDA chứng nhận và nhiều bác sĩ phương Tây khuyên dùng.

Hiện nay, siro trị ho Prospan cũng đang được bố mẹ Việt ưu tiên cho con yêu sử dụng. Sản phẩm chứa 100% thành phần tự nhiên với cao lá thường xuân và nhiều loại thảo dược khác. Vì vậy, sản phẩm có thể dùng được cho cả trẻ sơ sinh 1 tháng tuổi và trẻ nhỏ điều trị các chứng ho, cảm, sổ mũi, viêm đường hô hấp.

Công dụng chính của thuốc ho Prospan:

  • Hỗ trợ điều trị chứng ho ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, thường là cơn ho do bệnh lý ở đường hô hấp gây ra (cảm cúm, cảm lạnh, viêm họng, viêm phế quản,…)

  • Ngăn chặn và làm giảm bớt những triệu chứng của bệnh ho, cảm cúm, sổ mũi, rát họng…

Siro ho Prospan rất dễ uống, hương vị thơm ngon, được nhiều em bé yêu thích. Mẹ sẽ chẳng còn vật vã mỗi lần cho con uống thuốc trị ho nữa. Thuốc ho Prospan tuyệt đối an toàn, không hóa chất, không phẩm màu, chỉ có những chiết xuất thảo dược, nhanh chóng giảm cơn ho ở trẻ nhỏ. Và không để lại những tác dụng phụ đáng tiếc nào.

Mẹ đã sẵn sàng mua thuốc ho cho bé tại TPHCM, hãy liên hệ ngay với Likri’s Choice để mua ngay sản phẩm siro trị ho Prospan nhập khẩu từ Đức bố mẹ nhé!

• Số điện thoại: 0886950608 

• Email: likris@miglobalvn.com 

Hoặc đến xem sản phẩm trực tiếp tại: 120/76 Thích Quảng Đức, p.5, Phú Nhuận, TPHCM (Quý khách vui lòng liên hệ trước khi đến).