Máy lọc không khí dành cho trẻ, bảo vệ sức khỏe con yêu

17/06/2022 Likri's Choice

Máy lọc không khí là sản phẩm tuyệt vời để bảo vệ sức khoẻ của những đứa trẻ. Cho đến thời điểm hiện tại, máy lọc không khí vẫn là giải pháp tối ưu đẩy lùi tình trạng ô nhiễm không khí ngay trong ngôi nhà của bạn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ lý giải nguyên nhân vì sao máy lọc không khí là điều cần thiết cho trẻ em, lợi ích mà nó mang lại như thế nào. Mời bạn cùng theo dõi!

Vì sao việc dùng máy lọc không khí cho trẻ là điều cần thiết?

Máy lọc không khí là sản phẩm vô cùng quan trọng trong ngôi nhà của bạn. Vậy vì sao việc dùng máy lọc không khí là cần thiết cho trẻ nhỏ?

  • Trẻ em, nhất là trẻ sơ sinh với hệ miễn dịch còn kém, hệ hô hấp rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài nên rất dễ bị tác động và tổn thương hơn so với người lớn. 

  • Cơ thể bé ít có khả năng chuyển hóa, bài tiết, giải độc các chất độc hại có trong bầu không khí ô nhiễm do các cơ quan trong cơ thể chưa hoàn thiện 100% về chức năng.

  • Trẻ nhỏ hít thở không khí nhiều hơn 50% cho mỗi kg trọng lượng của cơ thể so với người lớn nên việc giảm bớt bụi bẩn, vi khuẩn, virus trong không gian nhà ở là việc rất quan trọng.

  • Việc sử dụng điều hòa nhiều dễ làm cho hệ hô hấp của bé bị khô, trẻ có thể bị khò khè hoặc bị cảm, sổ mũi…nếu như có sức đề kháng yếu, từ đó sẽ gây nên các bệnh viêm phế quản cho trẻ rất nguy hiểm.

  • Việc hít phải khí bụi bẩn hay tiếp xúc với lông động vật hằng ngày cũng có thể gây ra các bệnh viêm mũi dị ứng ,viêm da dị ứng, lâu dài sẽ thành bệnh mãn tính không tốt cho trẻ.

 

Sử dụng máy lọc không khí dành cho trẻ đem lại lợi ích như thế nào?

Máy lọc không khí giúp lọc sạch những tạp khuẩn, vi khuẩn bay lở lửng, các virus có hại và cả lông động vật nuôi trong nhà. Nó giúp cân bằng được độ ẩm đem lại bầu không khí trong lành cho trẻ nhỏ và phòng tránh được các bệnh về đường hô hấp ở trẻ nhỏ.

Việc làm không khí sạch sẽ, giúp bé phát triển tốt hơn, khỏe mạnh hơn và ngủ ngon giấc hơn. Đồng thời hỗ trợ tối ưu trong việc phòng và điều trị bệnh hen suyễn và viêm phế quản- là một trong những bệnh rất hay thường gặp ở trẻ nhỏ.

Khi mua máy lọc không khí cho trẻ cần lưu ý những gì?

Không giống như người lớn chúng ta, với một hệ miễn dịch còn non yếu của trẻ thì không phải loại máy lọc không khí nào cũng phù hợp để sử dụng, việc lựa chọn một loại máy phù hợp các bậc phụ huynh cần tham khảo một số lưu ý sau :

  • Nên chọn mua ở các thương hiệu uy tín và cam kết bảo hành

  • Không chọn máy giá rẻ, hàng nhật bãi, có chất lượng kém.

  • Chọn mua máy có tính năng đơn giản và phù hợp với nhu cầu sử dụng như lọc bụi, diệt vi khuẩn, khử mùi hoặc tạo độ ẩm.

  • Nếu sử dụng kết hợp máy lọc không khí với máy điều hòa hoặc máy sưởi, bạn nên chọn mua các loại máy có thêm chức năng tạo ẩm để có thể cân bằng độ ẩm một cách tốt nhất, tránh bị khô.

  • Mua máy lọc không khí dành cho trẻ phải phù hợp với diện tích phòng sử dụng.

  • Chọn máy hoạt động êm nhẹ, ít gây tiếng ồn để tránh đem lại sự khó chịu cho bé, đem lại giấc ngủ ngon và sâu cho trẻ.

  • Chọn công nghệ an toàn như công nghệ ion âm, tia UV, màng lọc…Tuyệt đối không nên chọn công nghệ ozone vì gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

  • Chọn loại màng lọc HEPA tiêu chuẩn H13 hoặc than hoạt tính, làm từ sợi không dệt thân thiện và an toàn. Vì đây là những màn lọc vừa chất lượng vừa an toàn, giúp phát huy tối đa tính năng lọc bụi, loại bỏ mùi hôi. Từ đó đem lại không khí trong lành nhất cho trẻ.

  • Việc sử dụng máy lọc không khí cho trẻ là điều tốt, tuy nhiên không quá lạm dụng, với chức năng lọc không khí và tạo ẩm nhưng chỉ nên sử dụng ở mức độ vừa đủ. Đặc biệt là tính năng tạo ẩm, khi môi trường trong không khí được thanh lọc sạch sẽ thì nên để máy ở chế độ tạo ẩm bình thường. 

  • Việc quan trọng vẫn là các bậc cha mẹ nên vệ sinh nhà cửa sạch sẽ thường xuyên, mở cửa đón gió và ánh nắng để lưu thông không khí tạo một môi trường sống trong lành nhất.

 

Mua máy lọc không khí cho trẻ ở đâu thì chất lượng, giá lại tốt?

Thị trường hiện nay, với đầy rẫy lời chào “hoa mĩ” khiến người dùng thường lăn tăn không biết nơi nào tốt để lựa chọn một sản phẩm chất lượng, uy tín và giá thành hợp lí nhất. 

Với nhiều năm xây dựng thương hiệu uy tín trên thị trường, Likris Choice xứng đáng là nơi để bậc cha mẹ gửi gắm niềm tin về chất lượng sản phẩm. Hiện nay, tại Likris Choice, chúng tôi có rất nhiều loại máy lọc không khí dành cho trẻ em. Hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn thông tin chi tiết.

Hoặc quý khách hàng có thể đến xem sản phẩm trực tiếp cửa hàng tại: 120/76 Thích Quảng Đức, p.5, quận Phú Nhuận, Tp. HCM.