Những công dụng tuyệt vời của tinh dầu thiên nhiên đối với sức khỏe

23/06/2022 Likri's Choice

Từ lâu tinh dầu đã được sử dụng như một liệu pháp duy trì sức khỏe và thanh xuân. Đối với nhiều phụ nữ, họ xem tinh dầu như một báu vật không khác gì nước hoa. Dung dịch chiết xuất từ hoa cỏ có thực sự mang đến những điều tuyệt vời để được yêu thích như thế? Hãy cùng Likri’s Choice tìm hiểu những tác dụng của tinh dầu thiên nhiên qua bài viết này bạn nhé!

Tinh dầu là gì?

Tinh dầu là một hợp chất được chiết xuất từ thực vật. Có thể là từ hoa, lá, thân, rễ, cây, cỏ… để cho ra đời một dung dịch có mùi thơm rất hấp dẫn. Công nghệ chiết xuất tinh dầu cũng khá đa dạng với những phương pháp chủ yếu như: Chưng cất hơi nước, ép lạnh, công nghệ xuất dung môi.

Khi người ta đã thu được tinh dầu sẽ hòa trộn chúng với dầu dẫn để cho ra những sản phẩn dễ sử dụng hơn. Và đó chính là những lọ tinh dầu thiên nhiên đến tay người dùng.

Tinh dầu thiên nhiên là thứ không thể vắng mặt trong các liệu pháp trị liệu bằng hương thơm. Có thể là thoa lên da, hít hà qua đường hô hấp,… đều mang đến rất nhiều những điều tuyệt vời dành cho sức khỏe. Sở dĩ tinh dầu làm được điều đó vì nó có thể tác động đến hệ thống limbic trong cơ thể chúng ta. Từ đó tinh dầu sẽ tác động đến cảm xúc, hành vi, khứu giác, nhịp thở, nhịp tim, huyết áp và thậm chí là cả trí nhớ của người dùng.

Một số loại tinh dầu phổ biến

Hiện nay có khoảng 90 loại tinh dầu đang được sử dụng để trị liệu những vấn đề sức khỏe và chăm sóc sắc đẹp. Chúng ta thường ứng dụng tác dụng của tinh dầu với một số loại tinh dầu phổ biến nhất như:

  • Tinh dầu hoa hồng: Có tác dụng cải thiện căng thẳng thần kinh, giảm bớt lo âu.

  • Tinh dầu bạc hà: Có thể tăng cường hệ tiêu hóa và năng lượng tích cực cho cơ thể.

  • Tinh dầu hoa oải hương: Giúp người dùng đỡ bị căng thẳng thần kinh

  • Tinh dầu trà: Có khả năng chống lại nhiễm trùng, tăng cường hệ miễn dịch

  • Tinh dầu chanh: Thuyên giảm chứng đau đầu, hỗ trợ hệ tiêu hóa

  • Tinh dầu hoa nhài: Dùng để chống stress và bệnh trầm cảm, giảm ham muốn tình dục và giảm khả năng sinh con

  • Tinh dầu Ylang-Ylang (hoa ngọc lan): Giảm bớt triệu chứng buồn nôn, nôn, giảm đau đầu

  • Tinh dầu gỗ đàn hương: Một loại tinh dầu quý được giới quý tộc xưa sử dụng rất nhiều, vì nó có công dụng tăng cường sự tập trung, giảm mệt mỏi thần kinh, giảm đau đầu

  • Tinh dầu Chamomile: Mang đến sự thoải mái, dẽ chịu và thư thái

  • Tinh dầu Cam Bergamot: Giúp cơ thể và thần kinh đỡ mệt mỏi hơn, thoải mái hơn, cũng giải quyết được nhiều bệnh ngoài da.

Những tác dụng tuyệt vời của tinh dầu đối với sức khỏe

Tác dụng của tinh dầu đối với sức khỏe đã được chứng minh trong nhiều phương pháp trị liệu hương thơm. Khi bạn vẫn còn băn khoăn về công dụng của tinh dầu, có nên dùng tinh dầu hay không? Dưới đây là một vài lý do để bạn bắt đầu với một lọ tinh dầu thuần khiết.

Giảm bớt sự căng thẳng và tốt cho trí não

Mùi thơm của nhiều loại tinh dầu thiên nhiên có thể giúp thần kinh đỡ căng thẳng, giảm bớt stress, lo âu. Tinh thần thoải mái hơn, dễ chịu hơn, giúp an thần và dễ ngủ. Trong khi đó cũng có một số loại tinh dầu giúp tăng cường trí lực, trí nhớ và sự tập trung.

Một số nhóm tinh dầu khác lại giúp cơ thể được thư giãn, cơ bắp được thoải mái hơn qua hoạt động massage.

Giảm chứng đau đầu và đau nửa đầu 

Khi thoa ít tinh dầu bạc hà kết hợp với ethanol lên vùng thái dương sẽ giúp giảm bớt chứng đau đầu hoặc đau nửa đầu. Điều tương tự cũng xảy ra khi bạn xoa hỗn hợp dầu mè và hoa cúc lên trán. Ngày nay, càng có nhiều loại tinh dầu giúp giảm những triệu chứng đau đầu/đau nửa đầu hiệu quả mà không cần dùng kết hợp.

Giúp ngủ ngon và dễ ngủ hơn

Tinh dầu hoa oải hương được xem là “thần dược” an toàn, đưa chúng ta đi vào giấc ngủ dễ chịu, an thần và ngủ ngon giấc hơn.

Tăng cường hệ miễn dịch 

Tác dụng của tinh dầu còn được biết nhiều đến với khả năng tăng cường hệ miễn dịch tuyệt vời. Một số tinh dầu có đặc tính giảm viêm, khử trùng, khử khuẩn, tiêu diệt nấm mốc rất hiệu quả. Chính vì vậy mà những loại tinh dầu này được sử dụng như một cách tăng hệ miễn dịch tự nhiên cho cơ thể.

Những loại tinh dầu thiên nhiên giúp căng cường hệ miễn dịch nổi tiếng như bạc hà, gừng, chanh, kinh giới, quế, trầm hương, bạch đàn,…

Cân bằng hormone 

Tinh dầu cây phong lữ, cây xô thơm, cỏ xạ hương là những chất có khả năng cân bằng hormon thần kỳ. Chúng giúp cân bằng lại estrogen, testosterone, cortisol và tuyến giáp. Vì vậy, một tác dụng của tinh dầu thực sự tốt là cải thiện ham muốn tình dục ở cả nam và nữ, giúp giảm bớt vô sinh – hiếm muộn.

Tinh dầu giúp kích thích hệ tiêu hóa

Một số nhóm tinh dầu tự nhiên còn có khả năng kích thích hoạt động của các enzyme hệ tiêu hóa. Từ đó hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả hơn, đỡ bị chứng đau bụng, khó tiêu, ợ hơi, co thắt dạ dày hoặc hội chứng ruột kích thích.

Tinh dầu là sản phẩm làm đẹp hiệu quả

Từ xa xưa cho đến ngày này tác dụng của tinh dầu thiên nhiên đối với chăm sóc làn da và mái tóc đã được tin dùng. Nhiều dòng tinh dầu có khả năng giúp da khỏe đẹp hơn, xóa vết thâm nám, giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời. Ngoài ra, tinh dầu cũng giúp mái tóc chắc khỏe, giảm gãy rụng, giảm hói đầu, kích thích tóc mọc dày và óng mượt.

Như vậy, tác dụng của tinh dầu thật sự quá hữu ích đúng không nào? Và bạn chỉ cần tìm những lọ tinh dầu tinh khiết, 100% thành phần thiên nhiên, được chiết xuất đúng phương pháp. Là bạn có thể yên tâm tận hưởng những công dụng tuyệt vời của tinh dầu theo cách mà bạn muốn.

Bạn đang tìm những sản phẩm tinh dầu thiên nhiên cao cấp, bạn hãy liên hệ với Likri’s Choice để mua được những lọ tinh dầu chất lượng vượt trội nhé!

• Số điện thoại: 0886950608 

• Email: likris@miglobalvn.com 

Hoặc đến xem sản phẩm trực tiếp tại: 120/76 Thích Quảng Đức, p.5, Phú Nhuận, TPHCM (Quý khách vui lòng liên hệ trước khi đến).