Sử dụng chai xịt khuẩn tay nhanh và những điều cần chú ý

23/05/2022 Likri's Choice

Dung dịch sát khuẩn tay nhanh là một cách bảo vệ hiệu quả khỏi virus corona. Tuy nhiên dung dịch tiện dụng này cũng cần được sử dụng đúng cách theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Ngoài ra, nếu lạm dụng xịt sát khuẩn tay nhanh cũng có thể gây rắc rối. Dưới đây là một số điều cần chú ý khi dùng chai xịt sát khuẩn tay Likri’s Choice muốn nhắn gửi đến bạn đọc!

Dung dịch sát khuẩn tay nhanh là lựa chọn hàng đầu trong thời đại Covid

Dịch Covid-19 đã được khống chế phần nào nhờ tiêm chủng văc-xin trên diện rộng. Thế nhưng mỗi người chúng ta cũng vẫn nên tuân thủ tốt quy tắc 5K của Bộ Y tế để ngăn chặn dịch bùng phát trở lại. Sử dụng dung dịch sát khuẩn tay nhanh là một trong những lựa chọn hàng đầu. Khi mà bạn không có điều kiện để rửa sạch tay với nước và xà phòng.

Thành phần chính của dung dịch sát khuẩn tay chủ yếu gồm những hợp chất có khả năng diệt khuẩn, sát khuẩn tối ưu như:

  • Ethanol (cồn có nồng độ từ 60% trở lên): Đây cũng là thành phần chính để tiêu diệt gần như 99,9% vi khuẩn, virus hoặc làm chúng trở nên tê liệt.

  • Deionized Water: Là nước tinh khiết trong dung dịch sát khuẩn. Hiện nay, còn có những dòng xịt khử khuẩn bằng nước ion kiềm cực kỳ lành tính, không gây khô da tay, an toàn và dùng được cho trẻ nhỏ. eWater là một trong những thương hiệu nước rửa tay ion kiềm đã được công nhận.

  • Sodium lactate: Là chất hút ẩm

  • Fragrance: Là các loại hương liệu tạo mùi hoặc tinh dầu làm thơm

  • Benzalkonium chloride: Đây là chất diệt khuẩn, giết chết vi khuẩn bám trên tay 

Ngoài các chai xịt khử khuẩn mua sẵn tại tiệm, bạn cũng có thể tự pha chế dung dịch sát khuẩn tay nhanh đúng tiêu chuẩn theo các công thức như sau:

  • 1 lít cồn y tế (lưu ý chỉ sử dụng cồn y tế, vì cồn công nghiệp rất độc hại) + 300ml glycerin (chất làm ẩm cho da, nó khá đắt) + 150ml nước tinh khiết (nếu được thì bạn dùng nước ion kiềm sẽ càng tốt hơn).

  • 1 lít cồn y tế + 450ml nước sạch, cũng là cách đơn giản để có ngay chai xịt khử khuẩn tay cấp tốc mà rất hiệu quả.

 

Một số lưu ý để sử dụng chai xịt sát khuẩn tay hiệu quả an toàn

Dung dịch sát khuẩn có lượng cồn khá lớn nên nó có thể gây khô da, bong tróc da tay thậm chí là gây dị ứng và nhiều triệu chứng nguy hại hơn. Cho nên, bạn phải chọn một dòng nước rửa tay nhanh phù hợp với cơ địa của mình. Dung dịch nước rửa tay diệt khuẩn nên được ưu ái, hoặc sát khuẩn tay dạng gel cũng có thể chứa một số chất dưỡng ẩm, vitamin nhất định giúp bảo vệ da tay. Hạn chế dùng dung dịch sát khuẩn khô vì nó chứa quá nhiều cồn, gây khó chịu cho da tay.

Bạn hãy coi dung dịch khử khuẩn tay như một biện pháp thay thế cho cách rửa tay thông thường. Tốt nhất vẫn là rửa tay với xà phòng từ 20 – 30 giây, sau đó rửa lại với nước sạch.

Không nên lạm dụng dung dịch sát khuẩn nhanh bởi vì cồn có thể tiêu diệt trọn gói vi khuẩn có hại lẫn vi khuẩn có lợi trên tay. Điều đó sẽ gây mất cân bằng hệ vi sinh vật hữu ích trên tay, cũng không hoàn toàn tốt.

Một số chất tạo mùi, tinh dầu trong dung dịch sát khuẩn tay có thể gây dị ứng, suy hô hấp, rối loạn nội tiết, viêm da và có thể ảnh hưởng đến hệ thống sinh sản. Vì vậy, hãy lựa chọn những dòng nước rửa tay sát khuẩn an toàn. eWater là một dòng sản phẩm tuyệt đối an toàn với thành phần thiên nhiên, tuyệt đối không chứa hóa chất độc hại hay chất bảo quản. 

Không nên cho trẻ em sử dụng chai xịt sát khuẩn tay nhanh và thay thế bằng cách rửa tay thông thường với xà phòng và nước sạch. Tuyệt đối không được để trẻ uống thử các loại nước xịt khử khuẩn.

Xịt sát khuẩn Hena – Diệt khuẩn tối ưu – dưỡng ẩm da tay toàn diện

Nếu bạn lo lắng các dòng dung dịch sát khuẩn tay nhanh sẽ gây nên những tác dụng phụ không mong muốn như trên. Đã đến lúc bạn thử một sản phẩm mới là chai Xịt sát khuẩn Hena.

Sản phẩm có thành phần chính là Alocohol 70 độ có thể tiêu diệt đến 99,9% vi khuẩn gây bệnh. Cùng với glycerin và vitamin E tăng gấp đôi hiệu quả dưỡng ẩm cho da tay, giúp làn da khỏe mạnh mịn màng hơn. Và không thể không kể đến 100% những tinh chất diệt khuẩn thiên nhiên như tinh dầu sả chanh, sả Java, quế và hoa nhài.

Với những tinh chất thiên nhiên không những an toàn khi sử dụng mà còn có tác dụng kháng khuẩn lâu hơn. Xịt sát khuẩn Hena không chỉ giúp diệt khuẩn tối ưu mà còn có mùi thơm tinh dầu hết sức dễ chịu, an toàn đối với sức khỏe.

Xịt sát khuẩn Hena là một sản phẩm “made in Vietnam” do Likri’s Choice phân phối chính hãng. Bạn quan tâm đến dung dịch sát khuẩn tay nhanh Hena hay eWater, hãy liên hệ ngay với Likri’s Choice để được tư vấn chi tiết hơn nhé!

• Số điện thoại: 0886950608 

• Email: likris@miglobalvn.com 

Hoặc đến xem sản phẩm trực tiếp tại: 120/76 Thích Quảng Đức, p.5, Phú Nhuận, TPHCM (Quý khách vui lòng liên hệ trước khi đến).