Chữa ho triệt để cho bé bằng những bài thuốc Đông y quen thuộc

25/07/2022 Likri's Choice

Hệ miễn dịch cùng hệ hô hấp còn non nớt của trẻ em khiến chúng rất dễ nhiễm bệnh. Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ vì vậy rất thường hay bị ho khan, ho gà, ho có đờm. Bố mẹ nên làm gì để giúp bé giảm nhanh các cơn ho mà không để lại những tác dụng phụ của thuốc về sau này? Hãy để Likri’s Choice gợi ý cho bố mẹ những bài thuốc trị ho cho bé hiệu quả nhất theo Đông y nhé!

Giảm nhanh các cơn ho cho bé bằng những bài thuốc Đông y an toàn

Khi bé chớm ho bố mẹ rất lo lắng, việc cho con đi bác sĩ là cần thiết. Nhưng không phải ai cũng ý thức được tác dụng phụ nghiêm trọng khi cho con sử dụng thuốc kháng sinh quá nhiều từ khi còn nhỏ. 

Trước vấn nạn lo ngại vấn đề “kháng kháng sinh” đang rất nóng hổi, nhiều bố mẹ tìm đến những giải pháp trị ho tự nhiên theo Đông y. Và Likri’s Choice đề cử với các bố mẹ một số bài thuốc trị ho cho bé được đánh giá cao dưới đây.

1. Bài thuốc trị ho cho bé từ gừng

Gừng là một loại gia vị quen thuộc có đặc tính kháng viêm rất tốt và nó cũng điều trị được nhiều chứng bệnh hô hấp như: Viêm phế quản, viêm thanh quản, ho dai dẳng, ho khan, ho có đờm.  Mẹ có thể tự làm bài thuốc trị ho từ gừng cho bé như sau:

  • Mẹ trực tiếp cho 1/2 muỗng nước cốt gừng vào sữa cho bé uống.

  • Cho bé uống trà gừng mật ong bằng cách: Cắt vài lát gừng tươi, thêm nước ấm vào ngâm khoảng 10 phút. Thêm một thìa mật ong và khuấy đều rồi cho bé uống. Mẹ chú ý, công thức này dành cho bé trên 1 tuổi vì bé nhỏ hơn không thể dùng mật ong được.

  • Mẹ cũng có thể bỏ thêm gừng vào nước ấm để tắm cho bé hoặc cho bé ngâm chân vào buổi tối để bé đỡ ho ban đêm.

2. Bài thuốc trị ho cho bé từ tỏi

Tỏi là một loại gia vị cay ấm và nó có đặc tính chống viêm nhiễm rất mạnh. Sử dụng tỏi có thể giúp bé yêu đỡ ho có đờm, ho khan và còn nâng cao sức đề kháng của bé hiệu quả hơn.

Có một vài công thức làm thuốc trị ho cho bé trên 1 tuổi với củ tỏi, mẹ tham khảo xem nhé!

  • Công thức 1: Đập dập vài tép tỏi, thêm chút nước và đường phèn. Sau đó đem đi chưng cách thủy tầm 15 phút rồi lấy nước cho bé uống khoảng 2 – 3 lần/ngày.

  • Công thức 2: giã nhuyễn 1 củ tỏi tươi, thêm ít gừng lát tươi, thêm đường nâu và ít nước. Đem đun sôi chừng 15 phút rồi chắt lấy phần nước. Mẹ có thể cất tủ lạnh dùng trong vòng 1 tuần, mỗi ngày cho con uống 2 – 3 lần.

3. Bài thuốc trị ho cho bé từ quả lê

Theo Đông y, quả lê có vị ngọt tính mát, là một bài thuốc tiêu đờm, bổ phế, cực kỳ tốt để tiêu diệt những chứng ho khan, ho dai dẳng, ho có đờm ở em bé.

Mẹ có thể thực hiện 1 trong 2 công thức làm lê chưng đường phèn dưới đây, vừa có món chè thơm ngon vừa giúp con giải nhiệt và giảm những cơn ho.

  • Công thức 1: Cắt nhỏ 2 quả lê, thêm 300g hạt sen tươi (đã bỏ tim sen), thêm đường phèn cho vừa khẩu vị. Cho nước ngập sâm sấp các nguyên liệu này. Sau đó đem hầm cho các nguyên liệu mềm nhuyễn thì cho bé ăn cả cái lẫn nước để nhanh đỡ ho.

  • Công thức 2: Mẹ cắt bỏ phần cuống và hạt lê, khoét một lỗ nhỏ bên trong ruột quả lê. Rồi cho vào đó 3 quả táo đỏ, kỷ tử và đường phèn vừa đủ. Thêm chút nước vào quả lê. Rồi đem quả lê này đi chưng cách thủy chừng 30 phút rồi cho bé sử dụng.

4. Bài thuốc trị ho cho bé từ quả quất

Quả quất cũng có tác dụng thông thoáng phổi, tiêu đờm, giảm chứng ho khan, ho có đờm, viêm amidan, khàn giọng rất hiệu quả. Có rất nhiều cách để mẹ điều chế thuốc trị ho cho bé với quả quất (quả tắc).

  • Công thức 1: Rửa sạch 4 – 5 quả quất, cắt làm đôi, cho thêm chút đường phèn và chút nước lọc. Đem đi hấp cách thủy chừng 15 phút rồi chắt lấy nước cho bé uống liên tục 2 – 3 lần/ngày.

  • Công thức 2: Đem xay nhuyễn và lấy nước cốt của 1 của cải trắng. Sau đó vắt nước cốt 2 – 3 quả quất vào. Có thể thêm chút đường phèn (hoặc đường cát) cho dễ uống. Đun sôi liu riu rồi để nguội và cho bé uống.

  • Công thức 3: Mẹ rửa sạch khoảng 0,5kg quả quất tươi, dùng cây nhọn châm lỗ trên mỗi quả quất. Cho quất vào bình lớn và đổ thêm đường, ngâm khoảng 7 ngày là có thể sử dụng như một loại siro trị ho.

Và còn rất nhiều bài thuốc chữa ho cho bé hiệu quả từ những nguyên liệu khác như: Chanh, nghệ tươi, hành tím, hành tây, trứng gà, rau diếp cá, lá hẹ, lá húng chanh, lá húng quế, rau cải cúc,… Mẹ tham khảo thêm nhé!

Vấn đề là…

Những bài thuốc trị ho theo Đông y vừa có tác dụng tốt, hiệu quả, triệt để lại không hề có tác dụng phụ nào với cơ thể. Tuy nhiên, em bé dưới 1 tuổi sẽ không thể tự tiện sử dụng những bài thuốc dân gian. Vì cơ thể bé lúc này còn chưa hoàn thiện, việc dung nạp nhiều bài thuốc có thể ảnh hưởng không tốt đến cơ thể của con. Bé có thể bị ngộ độc, khó chịu, bụng ì ạch, buồn nôn… Hơn nữa, bố mẹ tự điều chế thuốc tại nhà nên cũng khó kiểm soát về liều lượng sử dụng.

Vậy làm sao để con đỡ ho mà không lạm dụng thuốc Tây, cũng không sợ dùng quá liều những bài thuốc dân gian như trên? Dưới đây chính là lời giải đáp dành cho bố mẹ!

Ngăn chặn những cơn ho ở bé với thuốc trị ho Prospan

Thuốc trị ho Prospan có xuất xứ từ Đức, là một trong những loại siro trị ho được bác sĩ Âu Mỹ cực kỳ tin dùng cho các bệnh nhi của họ. Sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên với 100% cao lá thường xuân, một số loại thảo dược khác. Siro trị ho Prospan có thể giúp bé cắt nhanh cơn ho, giảm chứng viêm nhiễm đường hô hấp, sổ mũi và triệu chứng bệnh cảm cúm.

Bố mẹ đang đau đầu không biết nên tìm dòng thuốc trị ho cho bé loại nào tốt. Hãy thử cho bé sử dụng thuốc trị ho Prospan và bạn sẽ bất ngờ. Thuốc có vị thơm ngon, dễ uống, tuyệt đối an toàn, không có hóa chất, không có phẩm màu hay những chất độc hại. Bé sơ sinh từ 1 tháng tuổi đã có thể sử dụng thuốc trị ho Prospan được rồi bố mẹ nhé. Hãy yên tâm vì đây là thuốc ho đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép nên bố mẹ có thể mua ở hầu hết các tiệm thuốc Tây trên toàn quốc.

Hãy giúp bé yêu khỏe mạnh hơn khi có thể cắt ngay những triệu chứng khó chịu của những chứng bệnh hô hấp. Đồng thời ngăn chặn những cơn ho tái phát dai dẳng như thường lệ. Bé yêu của bạn sẽ không còn sợ hãi mỗi lần uống thuốc trị ho như trước nữa.

Bạn muốn biết thêm chi tiết về thuốc trị ho cho bé Prospan, hãy liên hệ ngay với Likri’s Choice để mua ngay sản phẩm siro trị ho Prospan nhập khẩu từ Đức bố mẹ nhé!

• Số điện thoại: 0886950608 

• Email: likris@miglobalvn.com