Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho Prospan cho trẻ

15/06/2022 Likri's Choice

Thuốc trị ho Prospan có xuất xứ từ Đức là một dòng sản phẩm điều trị ho hiệu quả được tin dùng. Thành phần chính của thuốc ho Prospan là gì? Thuốc ho này có những công dụng gì? Cách dùng và liều dùng ra sao hiệu quả? Likri’s Choice mời bạn đọc cùng đến với những lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho cho bé Prospan.

Tổng quan về thuốc trị ho cho bé Prospan

Thuốc trị ho Prospan có thành phần tá dược chính là cao lá thường xuân. Thuốc do hãng Engelhard Arzneimittel GmbH & Co. KG của Đức sản xuất và phân phối. Tại Việt Nam, thuốc ho Prospan đã được Cục quản lý Dược cấp phép.

Bởi vì thành phần chủ yếu là cao lá thường xuân kết hợp với một số thảo dược lành tính. Cho nên thuốc ho Prospan rất an toàn với mọi đối tượng, kể cả trẻ sơ sinh cũng có thể dùng được.

Công dụng chính của thuốc trị ho cho bé Prospan

Lá thường xuân có đặc điểm chống viêm, tiêu độc, kháng khuẩn rất hiệu quả. Loại thảo dược này cũng có tính mát, vị dễ chịu, đặc biệt giàu hoạt chất glycoside cho nên có thể làm dịu mát cổ họng, giảm nhanh cơn đau họng.

Ngoài ra, thuốc ho Prospan còn kết hợp với những tá dược như gôm xanthan, nước tinh khiết, sorbitol 70%,…Chúng có vai trò giảm triệu chứng viêm họng, giảm chất nhầy ở hệ thống hô hấp, giảm tình trạng ngứa rát cổ, giảm những cơn ho.

Vì vậy, thuốc trị cho Prospan cho trẻ được sử dụng rộng rãi nhằm mục tiêu:

  • Giảm ho do bị cảm lạnh, cảm cúm, viêm xoang

  • Giảm cơn ho do thường xuyên hít khói bụi, sống ở nơi có môi trường ô nhiễm, hít phải hóa chất độc hại

  • Giảm triệu chứng dị ứng thời tiết giao mùa

  • Giảm triệu chứng của viêm đường hô hấp cấp

  • Giảm triệu chứng của viêm phế quản mãn tính

Hướng dẫn sử dụng thuốc ho Prospan cho bé

Thuốc trị ho cho bé Prospan có thể dùng cho trẻ sơ sinh cho đến người lớn. Bố mẹ chú ý Prospan là một loại thuốc chứ không phải thực phẩm chức năng. Cho nên bạn phải cho em bé sử dụng đúng chỉ định ghi trên nhãn mác.

Cách sử dụng siro Prospan trị ho:

Siro Prospan có thể dùng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, người lớn với liều lượng quy định như sau:

  • Trẻ em 0 – 5 tuổi: 2,5ml x 3 lần/ngày

  • Trẻ em 5 – 16 tuổi: 5ml x 3 lần/ngày

  • Người lớn: 5 – 7ml x 3 lần/ngày

Ngoài ra, bạn cũng chú ý dùng thìa định lượng kèm theo để đo đúng lượng thuốc cần dùng mỗi lần. Hãy lắc đều chai thuốc trước khi sử dụng để tá dược hòa đều vào nhau nhé.

Những lưu ý khi sử dụng thuốc trị ho Prospan cho trẻ

Ai không được sử dụng thuốc ho Prospan?

  • Phụ nữ có thai và đang cho con bú phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng thuốc trị ho Prospan.

  • Người bị dị ứng hoặc bất dung nạp với đường Fructose tuyệt đối không nên uống thuốc trị ho Prospan. Vì trong thành phần của loại thuốc này có chứa một lượng đường tự nhiên.

Cách sử dụng thuốc trị ho Prospan đúng cách

  • Lắc đều chai thuốc trước khi sử dụng.

  • Nên uống thuốc sau khi ăn để giúp hấp thu dưỡng chất tốt hơn và tránh gây hại cho dạ dày.

  • Hãy bảo quản thuốc ở nơi khô thoáng, không có ánh nắng chiếu trực tiếp, nhiệt độ tốt nhất 25 – 30 độ C. Tránh xa tầm tay trẻ nhỏ.

 

Thuốc trị ho Prospan có tác dụng phụ không?

Thuốc trị ho cho bé Prospan mặc dù khá an toàn và lành tính nhưng cũng có thể gây tiêu chảy nhẹ. Nguyên nhân là do thuốc có thành phần sorbitol – có tác dụng nhuận tràng kích thích tiêu hóa. Hãy yên tâm vì khi bạn dừng thuốc thì tình trạng này cũng chấm dứt.

Nên dùng thuốc Prospan trong bao lâu?

Tùy vào mức độ bệnh mà bạn dùng dài hoặc ngắn ngày, để đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, hãy dùng thuốc Prospan liên tục ít nhất 1 tuần (kể cả bệnh hô hấp nhẹ nhất) và dùng thêm 2 – 3 ngày sau khi hết các triệu chứng bệnh.

Chú ý, lọ thuốc Prospan chỉ có hạn sử dụng khoảng 3 tháng sau mở nắp. Nếu quá thời gian này hãy ngừng dùng, chuyển qua lọ mới bạn nhé! Với gói dung dịch uống phải dùng hết sau 1 lần mở gói.

Nếu sau khi uống thuốc/ngậm kẹo Prospan mà không thấy bệnh thuyên giảm. Thậm chí có những triệu chứng bất thường như ho có nhiều đờm, khó thở, tức ngực, sốt,… hãy đi khám bác sĩ ngay.

Có nên pha thuốc trị ho Prospan với những loại nước/sữa/nước ép trái cây được không?

KHÔNG. Như vậy sẽ khiến cấu trúc phân tử của thuốc trị ho Prospan bị phá vỡ, không còn đảm bảo tác dụng như mong đợi.

Sau khi uống thuốc Prospan, bé bị ho ra đờm có sao không?

KHÔNG SAO CẢ. Đó là hiện tượng hoàn toàn bình thường và đáng mừng. Bởi thuốc sẽ làm long đờm trong phế quản, trẻ ho ra được là sắp khỏi bệnh. 

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm thuốc trị ho Prospan, bạn hãy liên hệ với Likri’s Choice nhé:

  • Số điện thoại: 0886950608 
  • Email: likris@miglobalvn.com 

Hoặc đến xem sản phẩm trực tiếp tại: 120/76 Thích Quảng Đức, p.5, Phú Nhuận, TPHCM (Quý khách vui lòng liên hệ trước khi đến).