Những lợi ích của hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe

07/01/2022 Likri's Choice

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn sử dụng những loại hạt như hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt dẻ, hạt óc chó, hạt macca,… đôi khi vì vị ngon của chúng, nhưng ít ai quan tâm đến những giá trị và thành phần dưỡng chất của những loại hạt dinh dưỡng này mang lại cho sức khỏe.

HẠT DINH DƯỠNG LÀ GÌ?

Hạt dinh dưỡng là cách gọi chung cho nhóm hạt điển hình như hạt điều, hạt dẻ, hạt hạnh nhân hay hạt macca… Đây là những loại hạt vỏ cứng và sau khi thu hoạch, chúng được tách vỏ rồi mới đưa vào sử dụng. Sở dĩ gọi là hạt dinh dưỡng, vì những loại hạt này tuy nhỏ nhưng lại chứa một nguồn dinh dưỡng khổng lồ. Các loại hạt dinh dưỡng này cung cấp nhiều những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể bao gồm protein, các chất béo tốt cho cơ thể, chất xơ, vitamin và khoáng chất thiết yếu để duy trì năng lượng cho một ngày.

Hạt dinh dưỡng

NGUỒN DƯỠNG CHẤT KHỔNG LỒ CHỨA TRONG HẠT DINH DƯỠNG

Các loại hạt dinh dưỡng nhìn chung đều chứa một lượng lớn protein, carbohydrate và chất béo tương đối giống nhau, nhưng với mỗi loại hạt khác nhau lại chứa một lượng nhỏ những loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể rất khác nhau. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, trong khoảng 30g hạt dinh dưỡng tổng hợp từ những loại hạt khác nhau có chứa:

  • 20% RDI đồng, giúp cơ thể tự tạo ra một loại lá chắn tránh khỏi sự xâm nhập của các tế bào ung thư.
  • 11% RDI vitamin E, đây là hàm lượng thúc đẩy da trắng mịn một cách tự nhiên và khỏe mạnh.
  • 22% RDI mangan giúp tăng chiều cao ở trẻ nhỏ.
  • 6g protein, protein là thành phần chính tham gia vào cấu tạo cơ thể, hỗ trợ quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn.
  • 20g chất béo và 10g chất béo không bão hòa.
  • 2g chất xơ làm tăng quá trình trao đổi chất.
  • 13% RDI giúp tăng trưởng cho thai nhi và mẹ bầu.
  • Ngoài ra, trong 30g hạt dinh dưỡng chứa 170 calo và lượng carbs là 5g, thích hợp cho những người đang theo chế độ giảm cân nhưng lại có thể nạp vào cơ thể một nguồn năng lượng tích cực.

Nguồn dưỡng chất từ hạt dinh dưỡng tốt cho sức khỏe

► Xem thêm: Mua sắm an toàn và tiết kiệm với Voucher

HẠT DINH DƯỠNG – NGƯỜI BẠN SỨC KHỎE CỦA MỌI NHÀ

Ngoài nguồn dưỡng chất thiết yếu, hạt dinh dưỡng còn có những tác dụng sau:

Hạt dinh dưỡng – Nguồn năng lượng giúp cơ thể hạn chế oxy hóa

Trong các loại hạt dinh dưỡng có chưa polyphenol, đây là chất chống oxy hóa bằng các trung hòa các phân tử không ổn định gây tổn thương cho tế bào và nguy cơ bệnh tật cho cơ thể.

Hạt dinh dưỡng – Người bạn không thể thiếu trong quá trình giảm cân

Như đã đề cập ở trên, trong 30g hạt dinh dưỡng tuy chứa 20g chất béo và 10g chất béo không bão hòa nhưng những chất béo này không gây hại cho cơ thể và không làm tăng cân mà mặt khác, hạt dinh dưỡng hỗ trợ quá trình giảm cân diễn ra nhanh và hiệu quả hơn. Những chất béo chứa trong hạt dinh dưỡng giúp bạn nhanh no nhưng lại lâu đói nên sẽ giảm bớt lượng thực phẩm khác mà cơ nạp vào, ngoài ra những chất béo không bão hòa tốt cho tim và làm tiêu mỡ bụng một cách hiệu quả.

► Xem thêm: Tinh dầu tràm và những lợi ích không tưởng

Hạt dinh dưỡng hỗ trợ giảm cân hiệu quả

SỬ DỤNG HẠT DINH DƯỠNG NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ NHẤT?

Một số loại hạt dinh dưỡng phổ biến tại Việt Nam hiện nay là hạt hạnh nhân, hạt dẻ cười, hạt macca, hạt bí xanh, hạt chia, hạt điều… Để việc sử dụng những loại hạt dinh dưỡng phù hợp nhất và mang lại những hiệu quả tốt nhất cho sức khỏe, cần tuân theo các khuyến nghị của các nhà khoa học về khẩu phần ăn hàng ngày của hạt dinh dưỡng. Mỗi khẩu phần ăn sẽ tương đương 30g hạt dinh dưỡng là tốt nhất, tương đương khoảng 30 quả hạnh nhân, 30 hạt dẻ cười, 15 hạt macca, 15 hạt điều. Đối với các loại hạt có kích thước nhỏ như bí xanh, hạt chia, khẩu phần ăn mỗi ngày tương đương một nắm nhỏ.

LIKRI'S CHOICE – NƠI CUNG CẤP CÁC LOẠI HẠT DINH DƯỠNG UY TÍN ĐẠT CHẤT LƯỢNG

Likri's Choice là doanh nghiệp cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhằm nâng cao chất lượng sống của cộng đồng. Sản phẩm đa dạng và độc đáo. Likri's Choice luôn quan tâm đến chất lượng của sản phẩm khi bán ra thị trường để đảm bảo cung cấp đến tay người tiêu dùng những sản phẩm tốt nhất.

Tại Likri's Choice cung cấp các loại hạt dinh dưỡng được chế biến sẵn với thương hiệu Likri’s Choice. Bạn có thể tìm mua các loại hạt hạnh nhân mộc, hạnh nhân rang muối, hạnh nhân rang muối, hạnh nhân rang bơ. Ngoài ra còn có các loại hạt macca, hạt bí xanh, hạt chia… Đây là những sản phẩm hạt dinh dưỡng đặc sản được trồng tại Tây Nguyên.

Hạt dinh dưỡng là nguồn dưỡng chất tốt cho sức khỏe và chứa đựng một nguồn năng lượng tích cực giúp giảm bệnh tật và hỗ trợ giảm cân hiệu quả. Hãy sử dụng một cách điều độ nhất, các loại hạt dinh dưỡng sẽ đem đến cho bạn những bất ngờ không tưởng.

► Xem thêm: Các giải pháp diệt khuẩn mang lại hiệu quả cao