Tinh dầu tràm và những lợi ích không tưởng

07/01/2022 Likri's Choice

Tinh dầu tràm ngày càng trở nên phổ biến vì con người có xu hướng quan tâm hơn đến các vấn đề sức khỏe của chính bản thân và gia đình. Tinh dầu tràm có rất nhiều công dụng và lợi ích không chỉ đối với sức khỏe mà còn là người bạn đồng hành trong quá trình làm đẹp nếu biết sử dụng đúng cách. Hãy cùng Likri's Choice tìm hiểu về những lợi ích bất ngờ của tinh dầu tràm nhé!

Tinh dầu tràm là gì?

Tinh dầu tràm là tinh dầu tự nhiên từ các loại tràm gió, tràm hoang, tràm lá dài… được chiết xuất thông qua phương pháp chưng cất hơi nước. Thành phần chủ yếu được dùng để chiết xuất ra tinh dầu là lá, cành và thân cây tràm. Tinh dầu tràm có mùi thơm nhẹ và có tính ấm, có màu vàng nhạt.

Tinh dầu tràm gió

Công dụng của tinh dầu tràm

Tinh dầu tràm ngày nay được xem là biệt dược thiên nhiên đối với sức khỏe và sắc đẹp, đặc biệt nó có nhiều tác dụng tốt đối với trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai. Tinh dầu tràm với đặc tính không nóng và cũng không gây ra những tác dụng phụ khi sử dụng nên ngày càng được lựa chọn nhiều trong tủ thuốc gia đình. Sau đây hãy cùng Likri's Choice điểm qua những tác dụng của tinh dầu tràm nhé!

Tinh dầu tràm có lợi cho sức khỏe

Đầu tiên, tinh dầu tràm rất hữu ích trong việc chữa một số những căn bệnh ngoài da như trị những vết muỗi hoặc côn trùng cắn. Ngoài ra, nó còn được biết đến với công dụng là kháng khuẩn, kháng viêm và chống nấm mốc cơ thể. Theo những nghiên cứu gần đây, khi tinh dầu tràm được bôi trực tiếp lên vết cắn có thể ngăn chặn sự lây lan của một số tế bào vi sinh vật nên làm giảm mức độ nghiêm trọng của vết cắn, hạn chế bị cảm lạnh.

Thứ hai, tinh dầu tràm giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ hô hấp. Với đặc tính kháng nấm và kháng khuẩn vốn có của tinh dầu tràm, thì đây là một loại tinh dầu đồng hành trong việc giữ gìn sức khỏe. Mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu của tinh dầu tràm có thể giúp hô hấp tốt hơn và làm sạch không khí, ngăn chặn sự xâm nhập của một số loại vi khuẩn vào không gian của bạn.

Thứ ba, tinh dầu tràm đặc biệt tốt đối với sức khỏe của trẻ nhỏ khi nó giúp tránh gió và phòng cảm lạnh, phòng và trị ho, khò khè, long đờm… Tinh dầu tràm có tính ấm nên được dùng để phòng và chữa trị cảm lạnh, cảm cúm. Sức khỏe của trẻ nhỏ thường yếu hơn so với người trưởng thành nên dễ ho và khò khè khi vào thời điểm giao mùa. Nhưng ba mẹ đừng lo vì tinh dầu tràm rất tốt trong việc ức chế sự phát triển của virus, sử dụng dầu tràm cho bé sẽ giúp cơ thể bé ấm hơn và giúp điều trị ho. Ngoài ra, sử dụng tinh dầu tràm cũng hỗ trợ làm giảm nhanh cơn sốt ở bé.

Tinh dầu tràm giúp việc chăm sóc bé tốt hơn

► Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nguyên chất tốt cho sức khỏe được khuyên dùng

Tinh dầu tràm giúp làm đẹp

Tinh dầu tràm đồng hành với sắc đẹp khi có khả năng làm trị mụn trứng cá, mụn đầu đen, làm se da và cân bằng lượng dầu trên da, hạn chế da bị nhờn dẫn đến việc mọc mụn. Theo nghiên cứu, virus và vi khuẩn là nguyên nhân chủ yếu gây ra mụn, nên dầu tràm với đặc tính kháng khuẩn và kháng viêm đặc biệt hiệu quả trong việc điều trị mụn trên da. Ngoài ra, nhiều người còn sử dụng tinh dầu tràm trong việc chăm sóc điều trị gàu ở da đầu vì giúp da đầu nhanh khô và giảm gàu hiệu quả.

Sử dụng tinh dầu tràm như thế nào?

Để phát huy được hết những công dụng của tinh dầu tràm, Likri's Choice mách bạn một số cách sử dụng để mang lại hiệu quả tốt nhất khi sử dụng.

Có thể hòa một vài giọt dầu tràm vào nước ấm và tắm cho bé giúp làm ấm cơ thể. Massage vào phần lưng và chân tay nhằm tạo giấc ngủ sâu khi về đêm. Hoặc có thể cho một ít tinh dầu tràm vào khăn sữa rồi quàng vào cổ bé hay để trước mũi cho bé hít, thoa trực tiếp một vài giọt dầu tràm vào gan bàn chân để cơ thể bé luôn ấm áp.

Khi bị muỗi, côn trùng cắn có thể dùng thoa trực tiếp vào vết cắn, nhưng lưu ý, không thoa tinh dầu tràm trực tiếp vào các vết thương hở.

Dùng tinh dầu tràm vào máy khuếch tán để làm sạch không khí và tạo mùi hương thoải mái trong quá trình làm việc ngay tại không gian của bạn.

Sử dụng đúng cách để tinh dầu tràm phát huy công dụng hiệu quả

► Xem thêm: Kéo dài tuổi thọ với thực phẩm tốt cho sức khỏe

Likri's Choice - Nơi cung cấp tinh dầu tràm 100% nguyên chất 

Likri's Choice là nơi cung cấp tinh dầu tràm Huế Hena được chiết xuất 100% nguyên chất từ cây tràm gió thiên nhiên và không sử dụng chất bảo quản, không pha trộn chất tạo mùi, tạo màu nên an toàn tuyệt đối để sử dụng ngay cả cho trẻ nhỏ. Likri's Choice là công ty với uy tín với đội ngũ nhân viên thân thiện và nhiệt huyết, cung cấp tinh dầu tràm với xuất sứ rõ ràng và chất lượng cao nên sẽ là nơi để bạn yên tâm mua dùng các sản phẩm an toàn với sức khỏe.

Tinh dầu tràm với những công dụng và lợi ích tuyệt vời, nếu bạn chưa biết đến tinh dầu tràm trước đó, còn chần chờ gì nữa mà không thử ngay nào!

► Xem thêm: Những lợi ích của hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe