Kéo dài tuổi thọ với thực phẩm tốt cho sức khỏe

07/01/2022 Likri's Choice

Ngày nay, các thực phẩm tốt cho sức khỏe được quan tâm nhiều hơn và ngày càng có nhiều loại thực phẩm khác nhau đáp ứng nhu cầu ăn uống của con người. Thế nhưng trong số đó, có những loại thực phẩm được khuyên dùng hàng ngày và có những loại thực phẩm nếu sử dụng nhiều sẽ làm cho sức khỏe trở nên tệ hơn và dễ mắc các bệnh nghiêm trọng. Hãy cùng Likri's Choice tìm hiểu nhé!

Thực phẩm tốt cho sức khỏe là gì?

Chúng là những thực phẩm chứa nhiều protein, các nhóm chất béo có lợi cho cơ thể, vitamin và các khoáng chất, chất xơ. Thực phẩm tốt là những thực phẩm khi sử dụng chúng không những cơ thể có khả năng chống chọi được bệnh tật mà còn mang đến nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Thực phẩm ngày càng trở nên đa dạng nhưng trong số đó, không phải nguồn thực phẩm nào cũng nằm trong nhóm thực phẩm khuyên dùng.

► Xem thêm: Mua sắm an toàn và tiết kiệm với Voucher

Thực phẩm được khuyên dùng

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe từ động vật

Theo nghiên cứu của các chuyên gia trên thế giới, những thực phẩm tốt có nguồn gốc từ động vật bao gồm:

Trứng và sữa

Trứng được xem là loại thực phẩm cho sức khỏe có nguồn gốc từ động vật nên sử dụng vì ngoài sự tiện lợi và dễ chế biến thì trong trứng chứa các loại vitamin, hoocmon, men, chất khoáng và chất béo và giàu protein. Trong sữa giàu vitamin, khoáng chất và chất béo tốt, ngoài ra còn chứa nguồn canxi dồi dào nên được xem là thực phẩm tốt nên sử dụng hàng ngày.

Thịt bò nạc

Trong số các loại thịt thì thịt bò nạc được xem là thực phẩm tốt và nên dùng để nâng cao sức khỏe. Trong thịt bò nạc có chứa những nguồn protein tốt nhất và hàm lượng sắt, kẽm, vitamin B6, B12… Thịt bò cũng dễ chế biến thành nhiều món ăn và dễ kết hợp với các loại thực phẩm khác nên nó được xếp vào nhóm thực phẩm sức khỏe được khuyên sử dụng.

Ức gà

Nhắc đến thực phẩm tốt cho sức khỏe thì không thể không nhắc đến ức gà. Đây là món ăn quen thuộc với hầu hết những người đang trong giai đoạn ăn kiêng, giảm cân, tập gym... vì ức gà ít chất béo nhưng giàu protein giúp xây dựng cơ bắp nên được xem là nguồn thực phẩm tốt và được khuyên dùng. 

► Xem thêm: Những lợi ích của hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe

Các loại cá và hải sản

Sở dĩ cá và các loại hải sản được xếp vào nhóm các thực phẩm tốt cho sức khỏe vì trong chúng chứa nhiều protein, axit béo omega-3 và các vitamin cần thiết cho cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên rằng nên ăn cá hồi, cá thu, cá mòi, cá ngừ, tôm, mực… để cân bằng các dưỡng chất cần thiết. Cá và các loại hải sản cũng giàu đạm hơn các loại thịt và dễ tiêu hóa hơn.

Thực phẩm "sạch" từ động vật

Những thực phẩm tốt cho sức khỏe từ thực vật

So với thực phẩm từ động vật thì thực vật sẽ cung cấp nhiều thực phẩm được khuyến khích ăn mỗi ngày vì chúng giàu vitamin và chất xơ, các khoáng chất... giúp làm đẹp da và tốt cho hệ tiêu hóa.

Các loại hạt

Các loại hạt được đánh giá cao khi nói đến những thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn vì chúng chứa chất béo không bão hòa và cung cấp chất xơ, vitamin và các khoáng chất, omega-3, omega-6 đáng kể nên được xem là thực phẩm sạch và nếu sử dụng một cách hợp lý còn có tác dụng giảm cân. Một số loại hạt được khuyên dùng: Hạnh nhân, hạt chia, óc chó, đậu phộng và nhóm các loại đậu…

Trái cây

Trái cây nằm trong nhóm thực phẩm nên ăn thường xuyên vì bổ sung nhiều vitamin và không chứa nhiều calo như những thực phẩm khác. Trái cây cung cấp nhiều chất xơ và vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Trái cây là thực phẩm được ưu tiên sử dụng vì giá thành rẻ, dễ mua và dễ sử dụng, có thể ăn ngay hoặc dùng làm những món sinh tố hấp dẫn. Những loại trái cây như bơ, táo, chuối, cam, kiwi, dâu, nho, quả mâm xôi, dứa… nằm trong nhóm thực phẩm nên sử dụng mỗi ngày để đảm bảo sức khỏe.

Rau

Rau là nguồn thực phẩm xanh và sạch, đặc biệt là các loại rau có màu xanh đậm hay màu cam. Các loại rau củ như khoai tây, cà rốt, hành tây, khoai lang, súp lơ, rau bina, rau diếp… dễ dàng tìm mua ở các siêu thị, chợ và xuất hiện trong mỗi bữa ăn hàng ngày tại các gia đình vì không chỉ rẻ và chúng còn chứa vitamin và chất xơ có lợi cho quá trình tiêu hóa.

Thực phẩm cho sức khỏe từ thực vật

Ăn uống có tác động rất lớn đến sức khỏe và có thể chống lại các căn bệnh nguy hiểm. Vì vậy, hãy trang bị những kiến thức về những loại thực phẩm, sử dụng một chúng một cách khoa học và điều độ để biến thực phẩm tốt cho sức khỏe thành người bạn đồng hành trong hành trình bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Likri's Choice mến chúc các bạn và gia đình có một sức khỏe thật tốt!

► Xem thêm: Top 5 loại tinh dầu nguyên chất tốt cho sức khỏe được khuyên dùng