Những lý do khiến giới trẻ điên đảo săn Evoucher

08/02/2022 Likri's Choice

Ngày trước nếu một doanh nghiệp nào đó muốn thông báo về chương trình khuyến mãi của mình thì hình thức phổ biến nhất là phát tờ rơi hay treo các banner trước cửa. Với sự phát triển và bùng nổ của công nghệ như hiện nay đã xuất hiện một hình thức khuyến mãi mới, dễ tiếp cận với khách hàng hơn mà lại không tốn quá nhiều chi phí có tên là Evoucher. Vậy Evoucher là gì mà khiến cho giới trẻ ngày nay săn lùng nhiều đến thế? Hãy cùng Likri's Choice tìm hiểu ở bài viết này nhé!

Evoucher là gì?

Evoucher hay còn gọi là Electronic voucher, tức là phiếu mua hàng điện tử được cung cấp bởi các doanh nghiệp kinh doanh trên các trang thương mại điện tử. Với việc có phiếu mua hàng này khách hàng có thể tùy ý lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ sau đó thanh toán bằng Evoucher một cách dễ dàng. 

Evoucher ngày càng phổ biến

Thông thường những khách hàng chọn thanh toán bằng hình thức trực tuyến sẽ nhận được một mã số Evoucher. Những mã này sẽ được gửi qua email hoặc số điện thoại mà bạn đã đăng kí mua hàng. Thao tác thanh toán vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần đọc mã này cho nhân viên nơi bạn đang mua sắm hay sử dụng dịch vụ là bạn đã có thể dùng rồi. Ngoài ra, trên các sàn thương mại điện tử các Evoucher được bán phổ biến. Chính nhờ những tiện ích mà nó mang lại nên các Evoucher ngày càng xuất hiện nhiều hơn góp phần làm giảm đi những chi phí cho khách hàng và làm tăng lượng khách hàng đến với các doanh nghiệp. 

► Xem thêm: Mua sắm an toàn và tiết kiệm với Voucher

Những lý do khiến giới trẻ săn lùng Evoucher  

Công nghệ đang ngày càng bùng nổ và chi phối hầu hết các hoạt động của con người, trong đó có cả mua sắm. Đặc biệt trong bối cảnh như hiện nay, việc mua hàng và được áp dụng những ưu đãi, giảm giá liên tục sẽ kích thích gia tăng mua sắm. Công nghệ 4.0 bùng nổ tại Việt Nam đã khiến cho giới trẻ được ví von như "thần mua sắm". Nhưng khác biệt ở chỗ, không còn thấy những hàng xếp dài trước những cửa hàng để chờ đợi đến lượt mua hàng giảm giá, mà thay vào đó là sự tiện lợi khi mua sắm thông qua Evoucher. Chẳng cần kiểm tra xem ngày này, chỗ kia có giảm giá hay không, bất cứ lúc nào lên các sàn thương mại điện tử đều có thể sử dụng các Evoucher sẵn có và mua sắm, khi đi mua sắm hay du lịch, xem phim cũng có thể thanh toán bằng cách đưa cho nhân viên thu ngân xem mã.

Evoucher giúp mua sắm đơn giản hơn

Sau đây là những lý do khiến giới trẻ ngày càng thích thú với việc săn các mã giảm giá Evoucher:

  • Đầu tiên, chỉ cần ngồi tại nhà và thực hiện vài cú click đơn giản, mọi nhu cầu được chiều thả ga, từ đồ ăn, mua sắm quần áo, trang điểm, du lịch, kể cả đặt phòng khách sạn hay vé máy bay cũng có thể được đáp ứng một cách nhanh chóng mà không cần phải ra đường bon chen, tiết kiệm được một khoản lớn chi phí cho xăng xe. Giới trẻ ngày nay dường như đã khám phá ra được một chân ái cho mình nhờ vào các Evoucher tiện dụng.
  • Tiết kiệm chi phí, giảm đau cho ví. Việc sử dụng các Evoucher không những tiết kiệm thời gian, không cần bon chen chật trội mà còn tiết kiệm được một khoản tiền cho người sử dụng bởi lẽ, thông qua đó sẽ được giảm một khoản tiền gọi là giảm giá, người sử dụng sẽ mua sắm đơn giản và tiết kiệm hơn, hoặc có thể hiểu cùng với khoản tiền đó, có thể mua được nhiều sản phẩm hơn. 
  • Thông qua các Evoucher, chẳng cần phải có nhiều tiền cũng có thể ăn ngon hay mặc đẹp. Nói thật không hề điêu khi hiện nay, hầu hết các sàn thương mại điện tử hay các ứng dụng rất chiều lòng khách hàng khi liên tục đưa ra những Evoucher khuyến mãi "1K" hay "0Đ" cho các đơn hàng. Vì vậy mà đa số người tiêu dùng, đặc biệt là giới trẻ hứng thứ săn lùng các Evoucher để có thể mua được món đồ mình thích với giá cực hời.

► Xem thêm: Cách sử dụng phiếu mua hàng mang lại hiệu quả tối ưu

Các sàn thương mại nào đang sử dụng Evoucher?

Lazada: Đây là sàn thương mại điện tử đầu tiên cung cấp loại Evoucher này. Ban đầu đây chỉ là hình thức cung cấp các Evoucher miễn đến với khách hàng nhưng dần dần sau đó nó lại trở thành một công cụ marketing hiệu quả.

Shopee: Không thể không nhắc đến một “anh lớn” trong sàn thương mại điện tử này. Shopee có khá nhiều nét tương đồng với Lazada trong việc tạo ra các Evoucher để gửi đến khách hàng và sau đó là sử dụng nó thành một công cụ marketing cạnh tranh cùng các bạn “láng giềng” trong ngành. 

Tiki: Là một ông lớn trong kinh doanh thương mại điện tử hiện nay. Tại Tiki luôn có nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá bằng cách cung cấp các Evoucher, tuy nhiên nó vẫn còn hạn chế chỉ vào các dịp đặc biệt. 

Evoucher của Shopee

Chắc hẳn qua những thông tin mà Likri's Choice cung cấp các bạn cũng đã hiểu hơn về Evoucher cũng như cách sử dụng chúng. Ngoài ra bài viết của Likri's Choice cũng cho các bạn biết thêm về sự khác nhau của Evoucher và Voucher. Likri's Choice mong rằng qua những thông tin trên đã giúp bạn hiểu thêm được một phần nào đó về các hình thức khuyến mại trực tuyến và trực tiếp. 

► Xem thêm: Top các món đặc sản Đà Lạt được "triệu người thích, vạn người mua"