Top các món đặc sản Đà Lạt được "triệu người thích, vạn người mua"

12/02/2022 Likri's Choice

Đà Lạt vốn nổi tiếng là một vùng đất nên thơ với những khung cảnh trữ tình, nơi có vô vàn các món ngon đã được truyền miệng nhau rằng nhất định phải ăn khi đến đây. Đặc biệt, những món đặc sản Đà Lạt là điều không thể bỏ qua. Nổi tiếng với rau quả và trái cây sạch, nơi đây có vô vàn các loại trái cây sấy dẻo thơm ngon mê đắm lòng người. Hôm nay, Likri's Choice sẽ cùng bạn điểm qua những món đặc sản Đà Lạt được "triệu người thích, vạn người mua" nhé!

Khung cảnh nên thơ của Đà Lạt

Đặc sản Đà Lạt - Ăn một lần, mê một đời

Đà Lạt ngoài cái thời tiết lành lạnh dễ chịu và khung cảnh trữ tình, liệu có bao giờ bạn tự hỏi, rằng tại sao Đà Lạt lại thu hút khách du lịch nhiều đến vậy, và hầu như ai khi đến Đà Lạt đều sẽ trở lại rất nhiều lần nữa. Câu trả lời có lẽ ở Đà Lạt, các món ăn dễ dàng đi vào lòng người như người ta hay nói "Để đến được trái tim cách nhanh nhất là đi qua bao tử". Đà Lạt đã chinh phục trái tim của biết bao nhiêu con người, từ các món ăn thường ngày cho đến các món đặc sản. 

Vậy đặc sản Đà Lạt có gì? Ngoài các món ăn như bánh mì xíu mại, bánh căn, nem nướng Đà Lạt hay bánh tráng nướng Đà Lạt, các loại trái cây sấy dẻo tại đây cũng thu hút biết bao tín đồ có tâm hồn ăn uống, và ngoài ra, các loại sản phẩm trên dễ dàng sử dụng trong việc làm quà tặng nên được du khách mua rất nhiều. Sau đây hãy cùng Likri's Choice điểm qua top các món đặc sản trái cây được yêu thích nhất:

Hồng Treo Đà Lạt

Hồng treo là loại trái cây sấy dẻo được săn đón nhiều nhất hiện nay. Hồng treo dùng làm quà tặng cho gia đình và bạn bè là món quà vô cùng ý nghĩa. Hồng treo sau khi trải qua giai đoạn công phu và mất đến 30 ngày mới cho ra được sản phẩm, nhưng hồng vẫn giữ được hương vị thom ngon, dẻo dai, mật hồng đậm vị, ngọt nhẹ... Ngoài ra, hồng treo còn có nhiều lợi ích cho sức khỏe nên không hề điêu khi nói rằng đây là đặc sản Đà Lạt hấp dẫn lòng người.

Hồng Treo gió Đà Lạt

Xoài sấy dẻo

Xoài sấy dẻo là thực phẩm ăn vặt không hề kém cạnh bất cứ món ăn nào. Xoài sau khi sấy vẫn thơm ngon, mềm dẻo, hấp dẫn khẩu vị và còn cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất sơ cần thiết cho cơ thể. Du khách khi đến Đà Lạt không thể nào bỏ qua được món ăn này. 

Mãng cầu sấy dẻo Đà Lạt 

Mãng cầu hay còn gọi là trái na hay mãng cầu xiêm, là một loại trái cây sau khi chín sẽ mềm nên rất khó bảo quản. Vì vậy, tại Đà Lạt, mãng cầu sấy dẻo được ra đời để giải tỏa những cơn thèm ngọt đột ngột của bạn. Mãng cầu sau khi sấy dẻo vẫn giữ được chất lượng tươi ngon, sản phẩm được tách hạt, cô đặc thành miếng. Mãng cầu sấy không ngọt như mứt mãng cầu mà vị hơi chua chua ngọt nhẹ, rất lạ miệng, vẻ ngoài khô ráo, nhưng bên trong mềm và giữ được hương vị vốn có của trái mãng cầu.

Thơm sấy dẻo 

Thơm hay dứa là món ăn được sử dụng để nấu các món ăn, giải khát và ăn vặt. Đây là loại trái cây bổ dưỡng, có tính mát. Để bảo quản được lâu hơn, người ta đã cắt dứa thành những miếng vừa ăn và đem sấy dẻo cùng với muối ớt, trở thành món ăn vặt khó cưỡng đối với tất cả mọi người. Thơm sấy có vị ngọt thanh và chua chua tự nhiên kết hợp cùng vị mặn, cay nồng từ muối ớt. Đây là món đặc sản Đà Lạt nhất định không thể bỏ qua.

Dâu sấy

Dâu được xem là đặc sản của xứ sở sương mù, chỉ nghe đến Đà Lạt người ta đã nghĩ ngay đến những trái dâu tây chín mọng đỏ tươi. Dâu tây sấy Đà Lạt vẫn giữ được hương vị và chất dinh dưỡng như những trái dâu tươi thơm ngon. Vì vậy, đây chính là món ăn vặt nổi tiếng thơm ngon, lành mạnh mà mọi người yêu thích.

► Xem thêm: Kéo dài tuổi thọ với thực phẩm tốt cho sức khỏe

Đặc sản Đà Lạt của Likri's Choice

Nếu bạn ở nhà nhưng tâm hồn nhớ nhung Đà Lạt và đang tìm kiếm một nơi uy tín để tìm mua các sản phẩm đặc sản Đà Lạt mà vẫn giữ trọn hương vị, Likri's Choice là nơi lý tưởng cho bạn lựa chọn. Likri's Choice mang đến những đặc sản đa dạng với các loại trái cây đã được sấy dẻo, giúp bạn có thể bảo quản được bảo quản lâu hơn mà vẫn giữ nguyên vị đậm đà của trái cây, cho bạn trải nghiệm với vị giác vô cùng độc đáo.

Các loại Đặc sản của Đà Lạt

► Xem thêm: Những lợi ích của hạt dinh dưỡng đối với sức khỏe

Các loại sản phẩm Đặc sản Đà Lạt mà Likri's Choice có:

  •  Dâu sấy dẻo Likri's Choice

  • Dâu tằm sấy dẻo Likri's Choice

  • Xoài sấy dẻo Likri's Choice

  • Thơm sấy dẻo muối ớt Likri's Choice

  • Mãng cầu sấy dẻo muối ớt Likri's Choice

  • Mận chẻ sấy dẻo Likri's Choice

  • Me xí muội không cay Likri's Choice

  • Me thái cay Likri's Choice

  • Chùm ruột chanh muối Likri's Choice

  • Hồng Treo Likri's Choice

  • Hồng treo size to Likri's Choice

Với đa dạng các món đặc sản Đà Lạt đã kể trên. Likri's Choice cố gắng mang đến cho các bạn các sản phẩm uy tín và chất lượng nhất, đảm bảo vệ sinh và an toàn. Để bạn có thể yên tâm thưởng thức hay trao tặng cho người thân.

► Xem thêm: Mua sắm an toàn và tiết kiệm với Voucher